“แมนฯยู” ครองเหรียญทองบอลโลกที่มีมูลค่ามากที่สุด

กีฬา
28 ต.ค. 53
09:06
100
Logo Thai PBS
“แมนฯยู” ครองเหรียญทองบอลโลกที่มีมูลค่ามากที่สุด

สโมสรเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นเจ้าของเหรียญทองฟุตบอลโลกที่มีมูลค่ามากที่สุด หลังจากประมูลมาจากอดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษชุดเเชมป์โลก

น็อบบี้ สไตล์ส อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษชุดเเชมป์โลกปี 1966 เเละเป็นอดีตนักเตะเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในชุดเเชมป์ยุโรปปี 1968 ได้ทำการประมูลเหรียญทองฟุตบอลโลก รวมถึงเหรียญเเชมป์ฟุตบอลยุโรป ที่กรุงเอดินเบิร์ก ประเทศสก็อตเเลนด์ เเละเป็นสโมสรเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่สไตล์สเคยลงเล่นมานาน 11 ปี ที่ชนะการประมูลในครั้งนี้ ด้วยการให้ราคาเหรียญทองเเชมป์โลกที่ 20 ล้านบาท ทำลายสถิติเดิมของอลัน บอลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมอังกฤษที่ขายได้ในราคา 7.8 ล้านบาท ส่วนเหรียญเเชมป์ยุโรปเเมนฯยู ซื้อไปในราคา 2.3 ล้านบาท ซึ่งสโมสรเเมนฯยูไนเต็ด จะนำเหรียญที่ได้จากการประมูลไปโชว์ที่พิพิธภัณฑ์ของสโมสร

นอกจากนี้ สไตล์ส วัย 68 ปียังได้ขายหมวกที่ระลึกในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ด้วยราคา 1.7 ล้านบาท รวมถึงเสื้อในเกมยุโรปที่พบเบนฟิก้า ในปี 1968 ในราคา 1.5 ล้านบาท รวมเเล้วสไตล์สได้เงินจากการประมูลครั้งนี้รวมสูงถึง 28 ล้านบาท

สไตล์ส กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเอาของที่มีคุณค่าในการเป็นนักฟุตบอลมาประมูล เนื่องจากในปัจจุบันยังต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะลูกชายทั้ง 3 คน นอกจากนี้ จะนำเงินส่วนหนึ่งไปรักษาอาการเส้นเลือดอุดตัน

นอกจากเหรียญรางวัล แล้ว สไตร์ล ยังได้เงินจากการประมูลเสื้อของ อลัน บอลล์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ในราคา 2.5 ล้านบาท ซึ่งเสื้อตัวนี้เขาได้แลกกับ อลัน บอลล์ หลังจบการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก เพื่อนำไปเป็นที่ระลึก



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง