อุทยานฯเขาสกสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยว 8 แห่ง ป้องกันอันตรายจากน้ำป่า

ภูมิภาค
28 ต.ค. 53
11:32
110
Logo Thai PBS
อุทยานฯเขาสกสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยว 8 แห่ง ป้องกันอันตรายจากน้ำป่า

อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานีสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานฯ 8 แห่ง หลังได้รับคำเตือนเรื่องน้ำป่าจากฝนที่ตกหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งนำถุงยังชีพไปช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดพังงาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลเข้าท่วมเมื่อคืนนี้
เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาเข้าสำรวจความเสียหายทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ตำบลบางเหรียง และ ตำบลโคกเจริญ อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาบางเหรียงทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านเมื่อค่ำวานนี้ส่งผลให้สัตว์เลี้ยง และ ทรัพย์สินเสียหายกว่า 40 หลังคาเรือน โดยนำถุงยังชีพจำนวน 100 ถุง พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกเพื่อบรรเทาความเดือนร้อน

ขณะที่ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนและขนทรัพย์สินกลับเข้าบ้านหลังสถานการณ์คลี่คลาย นอกจากนี้อำเภอทับปุดยังได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจความเสียหายเพื่อเตรียมนำงบประมาณเข้ามาฟื้นฟู

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี อุทยานแห่งชาติเขาสก อำเภอพนม ได้สั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานจำนวน 8 แห่ง ได้แก่ น้ำตกโตนกรอย น้ำตกธารสวรรค์ น้ำตกตังน้ำ น้ำตกสิบเอ็ดชั้น ถ้ำน้ำทะลุ ถ้ำค้างคาว ถ้ำสี่รู และ เส้นทางชมดอกบัวผุด

นายไชยธัช บุญภูพันธ์ตันติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสกเปิดเผยว่า การสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวเพื่อป้องกันอันตรายกับนักท่องเที่ยว หลังกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนว่าพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีจะมีปริมาณฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากฉับพลันได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง