ภูเขาไฟปะทุในอินโดนีเซีย - รัสเซีย

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 53
01:29
358
Logo Thai PBS
ภูเขาไฟปะทุในอินโดนีเซีย - รัสเซีย

ภูเขาไฟเมราปีบนเกาะชวาของอินโดนีเซีย ปะทุพ่นกลุ่มควันและเถ้าถ่านอีกครั้ง หลังการปะทุในครั้งแรก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 32 คน ขณะที่รัสเซีย มีภูเขาไฟปะทุพ่นกลุ่มควันและเถ้าถ่านพร้อมกัน 2 ลูกบนคาบสมุทรคัมชัตก้า
นายซูซิโล บัมบัง ยุโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยสึนามิบนหมู่เกาะเมนตาไว หลังยกเลิกเข้าร่วมการประชุมสุดยอดของกลุ่มอาเซียนที่ประเทศเวียดนาม ส่วนความช่วยเหลือ อาทิ อาหาร, ยารักษาโรค และถุงใส่ศพเริ่มเข้าถึงพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากสึนามิ อยู่ที่ 370 คน และมีผู้สูญ 338 คน ทำให้คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงกว่า 500 คน

ส่วนภูเขาไฟเมราปีบนเกาะชวาของอินโดนีเซีย ปะทุพ่นกลุ่มควันและเถ้าถ่านอีกครั้ง หลังการปะทุในครั้งแรก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 32 คน

ด้านภูเขาไฟชิเวลุช และภูเขาไฟไคยูเชฟสกาย่า โซปก้า บนคาบสมุทรคัมชัตก้า ของรัสเซีย เกิดการปะทุพ่นกลุ่มควันและเถ้าถ่านพร้อมกัน ทำให้เถ้าถ่านพัดปกคลุมไปทั่วเมืองที่อยู่ใกล้เคียง และแพร่กระจายไปทางตะวันออกของมหาสมุทรแปซิฟิค ส่งผลให้เที่ยวบินต้องเปลี่ยนเส้นทางการบิน เพราะทัศนวิสัยเลวร้าย โรงเรียนและธุรกิจห้างร้านต้องปิดให้บริการ เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนให้ชาวเมืองอยู่แต่ในบ้าน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง