ชาวบางกล่ำเรียกร้องให้หามาตรการรับมือน้ำท่วม

ภูมิภาค
29 ต.ค. 53
09:09
268
Logo Thai PBS
ชาวบางกล่ำเรียกร้องให้หามาตรการรับมือน้ำท่วม

ชาวอ.บางกล่ำ จ.สงขลา เรียกร้องให้ทางจังหวัดหามาตรการป้องกันน้ำท่วมที่อาจรุนแรงในปีนี้ หลังปีที่ผ่านมาประสบปัญหา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ขณะที่จ.พังงาเตรียมหาทางป้องกันน้ำป่าไหลซ้ำรอยเมื่อ 2 วันก่อน สะพานข้ามคลองในหมู่บ้านบ้านเหรียง อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา อยู่ในสภาพเสียหายหลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาบางเหรียงเข้าท่วมหมู่บ้านและพื้นที่ตำบลบางเรียง ตำบลโคกเจริญ เมื่อ 2 วันก่อน โดยชาวบ้านเรียกร้องให้ภาครัฐเร่งจัดงบซ่อมแซม เพราะเกรงว่าหากเกิดน้ำป่าขึ้นอีกจะถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ขณะที่ทางจังหวัดพังงา สั่งองค์กรท้องถิ่นหาวิธีป้องกันไม่ให้น้ำป่าไหลซ้ำเติมชาวบ้านอีก
ขณะที่ชาวบ้านโคกเมา ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา กังวลกับสถานการณ์น้ำท่วม หลังกรมอุตุวิทยาคาดการณ์ว่าปีนี้ภาคใต้จะมีฝนตกกว่าทุกปี เนื่องจากหมู่บ้านเป็นจุดรับน้ำจากอำเภอหาดใหญ่จึงเกรงว่ากระแสน้ำอาจจะพัดบ้านเสียหายซ้ำรอยปีที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินชดเชย ด้านชลประทานจังหวัดสงขลา ระบุว่า ได้ระบายน้ำในอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง เหลือเพียงร้อยละ 50 ของความจุอ่าง และได้เตรียมแผนสำรองเพื่อแก้ปัญหาแล้ว
ขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่ได้นำป้ายมีสัญลักษณะรูปธงเตือนภัยมาติดไว้ที่บริเวณสะพานคลองอู่ตะเภา เพื่อเตรียมพร้อมในการเตือนภัยแก่ประชาชนหากปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภาสูงกว่าปกติ ส่วนน้ำในคลองอู่ตะเภา ขณะนี้ยังปกติมีระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 50 เซนติเมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง