งานเวิลด์เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ใกล้ปิดฉากแล้ว

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 53
10:21
79
Logo Thai PBS
งานเวิลด์เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ใกล้ปิดฉากแล้ว


ชาวจีนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปชมงานเวิลด์เอ็กซ์โป ในนครเซี่ยงไฮ้ซึ่งจะปิดฉากในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้ หลังจากเปิดแสดงมานานถึง 6 เดือน
ชาวจีนที่มารอตั้งแต่เช้าหลั่งไหลเข้าไปชมพาวิลเลี่ยนต่างๆ ภายในงานเวิลด์ เอ็กซ์โป ในนครเซี่ยงไฮ้ ทันทีที่ประตูเปิดในเวลา 9.00 น. ขณะที่ผู้จัดงานระบุว่านับตั้งแต่เริ่มงานเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ยอดของผู้ที่เข้าชมงานพุ่งสูงกว่า 70 ล้านคน ทำลายสถิติเดิมที่งานเวิลด์ เอ็กซ์โปในนครโอซาก้าของญี่ปุ่นเคยทำได้ที่ 64 ล้านคนเมื่อ 40 ปีที่แล้ว

สำหรับวันที่มีคนเข้าชมงานมากที่สุดอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งบางคนมีคนเข้าไปชมงานมากกว่า 1 ล้านคน ภายในงานมีพาวิลเลี่ยนจากต่างประเทศมากถึง 190 ประเทศและมีองค์กรนานาชาติอีก 50 แห่งที่เข้าร่วมงานนี้ด้วย และในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้จะครบ 6 เดือนของการจัดงาน ตามกฏของการจัดงานพาวิลเลี่ยนทุกแห่งจะต้องถูกรื้อทำลาย งานเวิลด์ เอ็กซ์โปในนครเซี่ยงไฮ้ถือเป็นการจัดงานที่ใช้งบประมาณมากที่สุด และยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา รวมค่าใช้จ่ายตั้งแต่การเตรียมสถานที่ไปจนถึงการจัดงานรวมมูลค่าสูงเกือบ 58,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1.74 ล้านล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง