น้ำมูลทะลักจ.บุรีรัมย์ต้องอพยพประชาชนหนีน้ำท่วม

ภูมิภาค
30 ต.ค. 53
12:30
41
Logo Thai PBS
น้ำมูลทะลักจ.บุรีรัมย์ต้องอพยพประชาชนหนีน้ำท่วม

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ จังหวัดเพชรบุรีประกาศเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้หลังเกิดคลื่นลมแรง ขณะที่ผู้ประสบภัยในจังหวัดบุรีรัมย์ต้องอพยพขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัยหลังน้ำมูลไหลเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ชาวบ้านบุ่งเบา อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ต้องอพยพและขนย้ายทรัพย์สินขึ้นมาอาศัยอยู่ในเต็นท์ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้พักอาศัยเป็นการชั่วคราวหลังน้ำจากแม่น้ำมูลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 1 เมตร ขณะเดียวกันผู้ประสบภัยยังต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิลดต่ำเหลือประมาณ 17 องศาเซลเซียสซึ่งยังขาดแคลนเครื่องกันหนาว
ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลยะวึก อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ได้นำถุงยังชีพออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 7 หมู่บ้านหลังระดับน้ำที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นทำให้ถนนทางเข้าหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้นาข้าวเสียหายกว่า 5,000 ไร่
ขณะที่สภาพอากาศในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี เกิดคลื่นลมแรงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยเฉพาะที่อ่าวประจวบ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด และหาดเจ้าสำราญ หาดชะอำ หาดปึกเตียนจังหวัดเพชรบุรีที่มีการประกาศเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล รวมถึงเรือประมงทุกประเภทงดออกจากฝั่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง