จิน หมอทะลุมิติ คว้ารางวัลใหญ่ในงานTokyo Drama Awards

Logo Thai PBS
จิน หมอทะลุมิติ คว้ารางวัลใหญ่ในงานTokyo Drama Awards

การผสานเรื่องราวการแพทย์ยุคปัจจุบันกับสมัยเอโดะของญี่ปุ่นได้อย่างน่าสนใจ ทำให้ จิน หมอทะลุมิติ กลายเป็นละครที่คว้ารางวัลใหญ่ในงาน Tokyo Drama Awards เวทีเพื่อสนับสนุนการสร้างละครเพื่อการส่งออกของประเทศญี่ปุ่น

จิน หมอทะลุมิติ ละครญี่ปุ่นย้อนยุคที่เพิ่งจะออกอากาศไปทางทีวีไทย ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในงาน Tokyo Drama Awards ครั้งที่ 4 ที่จัดโดย International Drama Festival เพื่อยกย่องละครญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานงานสร้างในระดับเวิร์ลคลาส และมีศักยภาพในการนำไปฉายยังประเทศต่างๆ อย่างประสบความสำเร็จ ซึ่งละครที่ดัดแปลงจากการ์ตูนการแพทย์ที่โด่งดังมากว่า 10 ปีเรื่องนี้ สามารถคว้ารางวัลใหญ่ของงานได้ถึง 4 สาขา ทั้งรางวัลกรังด์ปรีซ์สำหรับละครเรื่องยาว, โปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม และ Asia Award สาขาลงคะแนนเสียงโดยผู้จัดจำหน่ายของประเทศต่างๆ ในเอเชียโดยตรง ขณะที่ โอซาวะ ทาคาโอะ นักแสดงนำของเรื่องยังคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกด้วย

อีกผลงานที่เป็นดาวเด่นของงานปีนี้ได้แก่ Mother เรื่องราวความผูกพันระหว่างครูประถมที่ต้องรับหน้าที่คุณแม่จำเป็นให้กับเด็กหญิงที่ถูกแม่แท้ๆ ทำร้าย ที่คว้าไปได้ถึง 5 สาขาทั้ง ละครยอดเยี่ยม, บทละครยอดเยี่ยม และ 3 รางวัลสำหรับนักแสดงหญิงของเรื่อง

อีกละครใหญ่ที่น่าจับตาในปีนี้ ได้แก่ Ryomaden ละครอิงประวัติศาสตร์เรื่องราวของ ซากาโมโตะ เรียวมะ ผู้ช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศญี่ปุ่นจากยุครัฐบาลทหารโชกุนไปสู่ยุคแห่งประชาธิปไตยที่มีองค์จักรพรรดิเป็นประมุข ที่คว้ามาได้ 3 สาขา ทั้งละครยอดเยี่ยม, ทีมสร้างยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบชายอย่าง เทรุยูกิ คางาวะ ผู้รับบทเป็น อิวาซากิ ยาทาโร่ ผู้ก่อตั้ง มิตซูบิชิ องค์กรธุรกิจชั้นนำของญี่ปุ่น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง