Tiger Girls เปิดมิติบันเทิงใหม่ในพม่า

Logo Thai PBS
Tiger Girls เปิดมิติบันเทิงใหม่ในพม่า

การเกิดขึ้นของวงเกิร์ลแบนด์ที่มีชื่อว่าTiger Girls ในประเทศสังคมนิยมที่มีกฎระเบียบเข้มงวดอย่างพม่านั้น ถือเป็นการเปิดมิติทางบันเทิงใหม่ให้พม่า

จังหวะดนตรีร่วมสมัยและการออกท่าเต้นอย่างสนุกสนานโดย 5 นักร้องสาวแห่งวง Tiger Girls วงดนตรีป๊อบขวัญใจวัยรุ่นที่กำลังได้รับความนิยมในพม่า เป็นปรากฏการณ์ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงว่า ความบันเทิงในรูปแบบนี้จะเกิดขึ้นในประเทศสังคมนิยมที่มีความกฎระเบียบเข้มงวดอย่างพม่าได้ แต่มิสซี่, อิเล็คโทร, ทริคกี้ , เบบี้ และ ชิลลี่ 5 สาวแห่ง Tiger Girls ก็สามารถนำพาวงเกิร์ลแบนด์ของพวกเธอให้ถือกำเนิดและโด่งดังขึ้นมาได้ในประเทศที่การเสพย์สื่อบันเทิงถูกควบคุมจากรัฐบาลทหารซึ่งก่อนออกอัลบั้มต้องส่งเนื้อร้องไปให้คณะกรรมการเซ็นเซอร์ตรวจพิจารณาก่อน

แม้วงเกริ์ลแบนด์ของพม่าวงนี้จะออกตัวว่าต้องการเดินตามรอย 5 นักร้องสาวสุดยอดวงเกิร์ลแบนด์ที่โด่งดังในยุค 90 ของอังกฤษอย่าง Spice Girls โดย 5 สาว Tiger Girls พยายามสร้างเอกลักษณ์ทั้งการที่ทุกคนมีชื่อเล่นในวงการที่สะดุดหู และ การแต่งกายที่โดดเด่น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแท้จริงแล้ววงที่มีอิทธิพลต่อวง Tiger Girls เป็นอย่างมากคือ Wonder Girls วงดนตรีชื่อดังของเกาหลีที่สามารถฝ่าวงล้อมเข้าไปสร้างกลุ่มผู้ฟังเพลงเกาหลีในพม่าได้เหมือนกับที่ซีรีส์และแฟชั่นเกาหลีกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นพม่าอยู่ขณะนี้

การเข้าไปในพม่าของวัฒนธรรมบันเทิงเกาหลีโดยเฉพาะเพลงและซีรีส์เกาหลีที่โด่งดังมากในกลุ่มคนพม่ารุ่นใหม่ ถือเป็นความบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่งที่เข้าไปช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของประชาชนนอกเหนือจากหนังอินเดีย หนังจีน และเพลงแนวร็อคเพื่อชีวิตที่คนพม่าเคยได้สัมผัสมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง