ท่องเที่ยวเหนือเริ่มคึกคักรับอากาศหนาว

ภูมิภาค
31 ต.ค. 53
07:42
50
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวเหนือเริ่มคึกคักรับอากาศหนาว

นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวในภาคเหนือแล้ว ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ภาคใต้ระวังอันตรายจากน้ำท่วม ส่วนภาคอื่นๆ อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส
นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางขึ้นมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นในจังหวัดเชียงรายจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวอย่างถนนคนเดินเชียงราย แหล่งซื้อขายสินค้าพื้นเมือง ของฝากของที่ระลึก มีนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนเดินทางไปเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้า เช่นเดียวกับอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ชาวบ้านเริ่มสวมใส่เสื้อกันหนาว และออกไปหาอาหารที่ที่เพิ่มความอบอุ่น โดยเฉพาะร้านกาแฟ ซึ่งชาวบ้านคาดว่าปีนี้อากาศจะหนาวเย็นกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่างที่จะเข้ามาปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนกลางระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายนนี้ จะทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น คลื่นลมคงแรง ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส กระบี่,ตรัง และสตูล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งได้ ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาในระยะนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง