นักวิชาการเชื่อรัฐบาลเข้มแข็งขึ้น หลังสุเทพชนะเลือกตั้ง

การเมือง
31 ต.ค. 53
07:49
73
Logo Thai PBS
นักวิชาการเชื่อรัฐบาลเข้มแข็งขึ้น หลังสุเทพชนะเลือกตั้ง

นักวิชาการด้านการเมืองการปกครอง เชื่อว่าภายหลังที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ชนะการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะทำให้เสถียรภาพรัฐบาลเข้มแข็งขึ้นขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังไม่ยืนยันว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากนี้หรือไม่

รศ.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานที่ปรึกษาอธิการฯ ม.ราชภัฏสวนดุสิต กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ชนะการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อทำให้เสถียรภาพรัฐบาลเข้มแข็งขึ้น ซึ่งการชนะเลือกตั้งของนายสุเทพ มีผลต่อความเข้มแข็งของพรรค โดยเฉพาะแผนรองรับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

ด้านนายอภิสิทธ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หลังทราบผลว่า ชนะจากการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานีอย่างไม่เป็นทางการ

ขณะที่นายสุเทพ กล่าวว่าการที่ประชาชนมาใช้สิทธิมากกว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่แล้ว แสดงให้ห็นได้ว่าประชาชนสุราษฎร์ธานียังมีศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย และเมื่อกลับมาทำหน้าที่ ส.ส. ในฐานะเลขาธิการพรรคจะต้องเตรียมการเลือกตั้งในปีหน้า และในฐานะผู้จัดการรัฐบาล จะประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลช่วยเหลือนายกรัฐมนตรีต่อไปส่วนการ จะกลับมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุเทพระบุว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง