สมาคมยิงปืนอ้าง พรก.ฉุกเฉินทำให้เบิกจ่ายกระสุนไม่ได้

กีฬา
1 พ.ย. 53
07:02
70
Logo Thai PBS
สมาคมยิงปืนอ้าง พรก.ฉุกเฉินทำให้เบิกจ่ายกระสุนไม่ได้

สมาคมยิงปืนอ้างติด พ.ร.ก.ฉุกเฉินทำให้ไม่สามารกเบิกกระสุนฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์ได้

โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย นำเอกสารเรื่องการเบิกจ่ายกระสุนของสมาคมที่ระบุว่า นักกีฬาไม่สามารถเบิกกระสุนไปซ้อมได้มาโชว์ต่อหน้านายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ซึ่งนายปองพล ให้เหตุผลว่า เป็นไปตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พรก.ฉุกเฉิน) ที่นักกีฬาต่างจังหวัดมักจะนำกระสุนกลับบ้าน พร้อมทั้งยังติงการให้ข้อมูลกับสื่อของโอภาสว่าควรจะเข้ามาหารือกันก่อนที่จะนำเรื่องไปร้องแก่สื่อมวลชน

สำหรับปัญหาการส่งนักกีฬายิงปืนอีก 1 คน คือ จ.ท.ปวรณัฐ พงษ์เหล่าขำ ที่ได้รับคำสั่งของศาลปกครองให้ทุเลาการบังคับตามประกาศของสมาคม นายปองพล กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ ซึ่งสมาคมได้ส่งรายชื่อนักกีฬาทั้ง 28 คนให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันของจีนแล้ว และคงไม่สามารถไปปรับเปลี่ยนอะไรได้

ส่วนจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักกีฬายิงปืน ที่วันนี้เดินทางมาแข่งขันปืนสั้นอัดลมมาตรฐานชาย ในการแข่งขันชิงชนะเลิศชมรมสโมสรประจำปี โดยจักรกฤษณ์ เล่นในนามสโมสรทหารบก และสามารถคว้าอันดับที่ 1 เอาชนะปราการ การดี นักกีฬาทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ 3คะแนน

โดย จักรกฤษณ์ กล่าวว่า แม้จะไม่ได้ซ้อมเลย แต่สามารถแข่งเอาชนะนักกีฬาทีมชาติที่เก็บตัวมากว่า 5 เดือนได้ เปรียบเสมือนการสื่อถึงผู้บริหารสมาคม ที่ใช้วิธีไม่ถูกต้องในการคัดตัวนักกีฬา

นอกจากนี้ จ.ท.ปวรณัฐ พงษ์เหล่าขำ ที่มีปัญหาจากการคัดตัว จนอดเดินทางไปสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 16 ก็ลงแข่งขันและคว้าแชมป์ปืนยาวอัดลมบุคคลชายได้เช่นกัน อีกทั้งยังทำคะแนนทิ้งห่างนักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์อย่าง ณัฐกร ทองวล ที่ได้อันดับ 4 ไปถึง 7 คะแนน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง