“สิงห์ชินาธิป” คว้าแชมป์ยาวใหญ่ 55 ฝีพาย

กีฬา
1 พ.ย. 53
07:44
265
Logo Thai PBS
“สิงห์ชินาธิป” คว้าแชมป์ยาวใหญ่ 55 ฝีพาย

เรือยาวประเพณีนัดปิดสนามน่านประจำปี 2553 ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จของทีมเรือสิงห์ชินาธิป จากหมู่บ้านผาขวาง ที่ล้มแชมป์หลายสมัยอย่างทีมเรือหนึ่งแดนสยามลงได้สำเร็จ

การแข่งขันเรือยาวประเพณีนัดปิดสนามน่าน ณ สะพานพัฒนาภาคเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่เรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างเรือหนึ่งแดนสยาม แชมป์เก่า 4 สมัยซ้อนจากบ้านวังว้า พบกับทีมเรือสิงห์ชินาธิป จากบ้านผาขวางหมู่ 4 และหมู่ 10 ที่ยังไม่เคยสัมผัสถ้วยพระราชทาน ผลปรากฎว่าทีมเรือสิงห์ชินาธิปที่ชื่อชั้นด้อยกว่าพลิกล็อคเอาชนะทีมเรือหนึ่งแดนสยามไปได้ทั้ง 2 เที่ยว คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมธงสัญลักษณ์ ไปครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของหมู่บ้าน รับเงินรางวัล 50,000 บาท ส่วนอันดับ 3 ได่แก่เรือเทพทองทิพย์ 356 และอันดับ 4 เรือเพชรทองคำ

ขณะที่ประเภท 40 ฝีพาย ทีมเรือหงษ์ทองก็คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารได้สำเร็จหลังเอาชนะทีมเรือเจ้าแม่บุญเรียบได้ทั้ง 2 เที่ยว ส่วนอันดับ 3 และ 4 เป็นของทีมเรือเจ้าแม่สร้อยวารี 14 และเรือเจ้าแม่บัวตองตามลำดับ

ด้านเรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย ต้องแข่งกันถึง 3 เที่ยว กว่าทีมเรือขุนน่าน 2 จะเอาชนะทีมเรือแม่คนสวย และได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ส่วนอันดับ 3 เป็นของเรือแม่จิราภรณ์ย่าสั่งลุย และอันดับ 4 เรือเทพเจดีย์ทอง ส่วนรางวัลกองเชียร์ ผลปรากฎว่าทีมที่ได้ครองถ้วยประทานพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาได้แก่ทีมหนองเต่า จากชุมชนพระธาตุแช่แห้ง

ด้านฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่าพอใจกับภาพรวมปีนี้ที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งปีหน้าคาดว่าทางประเทศลาวอาจจะส่งเรือมาแข่งขันด้วย โดยหากมีจำนวนเรือที่มากขึ้นจนไม่สามารถแข่งขันเสร็จภายใน 3 วันอาจจะเพิ่มการแข่งขันเป็น 4 วัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง