ฝ่ายจัดแข่งกวางโจวเกมส์ยืนยันความพร้อม

กีฬา
2 พ.ย. 53
02:22
44
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดแข่งกวางโจวเกมส์ยืนยันความพร้อม

ฝ่ายจัดการแข่งขันกวางโจวเกมส์ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 12-27 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีการชิงชัยรวมทั้งสิ้น 476 เหรียญทอง

ฝ่ายจัดการแข่งขันกวางโจวเกมส์ออกมายืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน โดยยืนยันความพร้อมของสนามแข่งขันทุกแห่ง รวมไปถึงสนาม 12 แห่งที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งผู้ดูแลสนามแข่งขันหลายแห่งที่จะใช้ในการรองรับการแข่งขันต่างออกมาแสดงความพร้อมในการจัดการแข่งขัน โดยนายเหลียว เสี่ยวหมิง ผู้ดูแลสนามวอลเลย์บอลชายหาดให้สัมภาษณ์ว่า หลังสนามแห่งนี้สร้างเสร็จได้มีการทดสอบสนาม ซึ่งนักกีฬาที่เคยแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้วที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ต่างแสดงความพอใจ เนื่องจากทรายที่ใช้มีความอ่อนนุ่มกว่า ที่สำคัญมีการนำทรายกว่า 8,000 ตันเข้ามาเพื่อใช้ในการรองรับการแข่งขัน

ขณะที่หนานชาง ยิมเนเซี่ยม ซึ่งเป็นยิมเนเซี่ยมที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันวูซู และกาบัดดี้ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 8,000 คน รวมไปถึงกวางโจว เวลโลโดรม ที่ถือว่าเป็นเวลโลโดรมที่มีความทันสมัยมากที่สุดในจีน เหนือกว่าเหลาชาน เวลโลโดรมที่ใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว
ส่วนกวางโจว โอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่รองรับการแข่งขันกรีฑามีการปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยสามารถจุผู้ชมได้ถึง 80,000 คน รวมไปถึงเทียนเหอ สเตเดี้ยม ที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลก็จุผู้ชมได้สูงถึง 60,000 คน นอกจากนั้นหมู่บ้านนักกีฬาที่ประกอบไปด้วยอาคาร 13 หลังก็พร้อมที่จะรองรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จาก 45 ชาติสมาชิก รวมไปถึงเกมส์ ทาวน์ ที่จะประกอบไปด้วยที่พักของสื่อมวลชน, ศูนย์การถ่ายทอดการแข่งขันนานาชาติ และศูนย์สื่อมวลชนก็มีความพร้อมที่จะใช้รองรับการทำงานของสื่อมวลชนจากทั่วเอเชีย สำหรับการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 12-27 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีการชิงชัยรวมทั้งสิ้น 476 เหรียญทอง



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง