ก.สาธารณสุขตั้งวอร์รูมเฉพาะกิจ รพ.หาดใหญ่

ภูมิภาค
2 พ.ย. 53
07:32
64
Logo Thai PBS
ก.สาธารณสุขตั้งวอร์รูมเฉพาะกิจ รพ.หาดใหญ่


กระทรวงสาธารณสุข ตั้งวอร์รูมเฉพาะกิจแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือและดูแลผู้ป่วย โดยขณะนี้มีโรงพยาบาล 2 แห่งที่ปิดบริการผู้ป่วยนอกชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีโรงพยาบาล 3 แห่งถูกน้ำท่วม คือ โรงพยาบาลสะเดา โรงพยาบาลศูนย์หาดใหญ่ และโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถ อำเภอนาทวี โดยโรงพยาบาล 2แห่งหลังนี้ได้สั่งปิดบริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอกชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง โดยที่โรงพยาบาลนาทวีวันนี้ได้เปิดจุดบริการประชาชนที่ว่าการอำเภอนาทวี

สำหรับโรงพยาบาลศูนย์หาดใหญ่ ในวันนี้มีผู้ป่วยในรักษาในโรงพยาบาล 559 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 70 คน ทางเข้า-ออก โรงพยาบาลต้องใช้เรือ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร และเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้ส่งต่อผู้ป่วยหนักใช้เครื่องช่วยหายใจ 8 คน ไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ ทางเฮลิคอปเตอร์

ขณะนี้ได้ตั้งวอร์รูมเฉพาะกิจ ส่วนหน้าที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ซึ่งมี นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ เป็นผู้บัญชาการศูนย์ฯ และให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ตั้งวอร์รูมแก้ปัญหาในจังหวัด จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชน และตั้งจุดตรวจผู้ป่วยนอกพื้นที่น้ำท่วม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง