ปิดสถานที่ท่องเที่ยวทะเลในภาคใต้

ภูมิภาค
2 พ.ย. 53
08:12
83
Logo Thai PBS
ปิดสถานที่ท่องเที่ยวทะเลในภาคใต้

หลายพื้นที่ภาคใต้ยังคงมีการเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลบางแห่งต้องประกาศปิดหลังคลื่นลมแรง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลื่นลมทะเลในพื้นที่พังงาสูงประมาณ 4-5 เมตร ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลบางแห่งประกาศปิดเพื่อความปลอดภัย เช่น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ขณะนี้นักท่องเที่ยวได้ทยอยเดินทางกลับขึ้นฝั่งแล้ว

นายธำรง เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งทุกพื้นที่เตรียมพร้อมและเฝ้าระวังอันตรายที่เกิดจากพายุฝนและน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง, ตำบลท้ายเหมือง ตำบลนาเตย ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง เป็นพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

ส่วนที่จังหวัดพัทลุง ชาวบ้านในเขตเทศบาลต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนที่สูง หลังน้ำไหลเข้าท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร โรงพยาบาลหลายแห่งเตรียมย้ายผู้ป่วย

ด้านทหารค่ายอภัยบริรักษ์ช่วยอพยพชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เทือกเขาบรรทัด หรือเขาคราม ไปอาศัยบริเวณวัดและโรงเรียน เนื่องจากชาวบ้านทั้งหมดอาศัยใกล้กับจุดดินถล่ม

ฝนที่ตกหนักในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าโค่นล้มเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะอำเภอที่อยู่ริมทะเล เช่น อำเภอหนองจิก, อำเภอยะหริ่ง, อำเภอสายบุรี, อำเภอไม้แก่น และอำเภอเมือง

ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ทางจังหวัดได้ช่วยอพยพนักศึกษาตามอาคารและหอพักต่างๆ ไปที่ปลอดภัยแล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้ช่วยอพยพชาวบ้านบ้านแหลมนก ตำบลบานา อำเภอเมือง กว่า 1,000 คน ออกจากพื้นที่ หลังมีน้ำทะเลหนุนเข้าท่วม ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนและเรือประมงพื้นบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ส่วนที่อำเภอเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า และหมู่เกาะต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี คลื่นลมยังแรง คลื่นสูงประมาณ 3-4 เมตร เรือเฟอร์รี่ยังไม่สามารถให้บริการได้ นอกจากนี้ กระแสไฟฟ้าบนเกาะสมุยถูกตัดขาดนานกว่า 4 ชั่วโมงแล้ว เพราะเสาไฟฟ้าล้มและน้ำท่วมขังบางแห่ง

ล่าสุด สนามบินเกาะสมุยยังไม่สามารถทำการบินได้ สายการบินบางสายได้ปิดรับบริการผู้โดยสารชั่วคราว และมีผู้โดยสารรอเดินทางเป็นจำนวนมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง