อิทธิพลดีเปรสชั่นทำให้น้ำท่วมรอบ จ.ยะลา

ภูมิภาค
2 พ.ย. 53
10:13
60
Logo Thai PBS
อิทธิพลดีเปรสชั่นทำให้น้ำท่วมรอบ จ.ยะลา

อิทธิพลของดีเปรสชั่นที่ทำให้ฝนตกหนักในจังหวัดยะลา ส่งผลให้บ้านเรือนและพื้นที่เกษตรหลายอำเภอรอบนอกถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างแล้วการสำรวจบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรในจังหวัดยะลา พบว่า ในปัจจุบันพื้นที่รอบนอกถูกน้ำท่วมแล้ว ทั้ง อ.ยะหา, อ.กรงปินัง, อ.รามัน และ อ.บันนังสตา โดยปริมาณน้ำยังไหลผ่านเข้าตัวอำเภอเมืองยะลาต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเขตเมืองสะเตงนอก บันนังสาเรง บริเวณบ้านท่าสาป ถนนสาย 418 ยังมีน้ำท่วมพื้นที่บางเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้

ขณะเดียวกัน บางพื้นที่ยังถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม คือ ที่ ต.กาลูปัง หมู่ที่ 2 และ ต.ท่าธง หมู่ที่ 3 ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่ในที่สูง และบางจุดไฟฟ้าดับมาแล้ว 2 วัน ส่วนความเสียหายภาพรวมมีน้ำท่วม 28 ตำบล 53 หมู่บ้าน โรงเรียนเสียหาย 25 แห่ง ซึ่งขณะนี้ได้ปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ทางอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเตรียมเรือท้องแบนเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

ส่วนสภาพอากาศบริเวณชายฝั่งหลายพื้นที่ยังมีคลื่นลมแรง เช่นที่ อ่าวประจวบ หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่บางช่วงมีคลื่นสูงได้ซัดข้ามเขื่อนกันคลื่นถูกรถที่สัญจรไปมา ทำให้ประชาชนต้องเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นอื่น ส่วนเรือประมง ต้องนำเรือไปจอดหลบที่บริเวณเกาะหลัก หน้าหมุดวัด และ เกาะไหหลำ หน้ากองบิน 5

ขณะที่หลายพื้นที่ยังระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยที่ จ.ฉะเชิงเทรา เครือข่ายสหกรณ์ในจังหวัด 70 แห่ง มอบถุงยังชีพกว่า และเงินบริจาค ให้จังหวัดรวบรวมไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่ จ.จันทบุรี ปล่อยรถขนสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่รวบรวมได้จากประชาชนในพื้นที่ โดยยังเปิดรับบริจาคต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง