น้ำท่วมหาดใหญ่ยังวิกฤต หลายพื้นที่ยังเข้าไม่ถึง

ภูมิภาค
2 พ.ย. 53
12:46
58
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหาดใหญ่ยังวิกฤต หลายพื้นที่ยังเข้าไม่ถึง

โรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดสงขลาได้รับผลกระทบจากลมพายุดีเปรสชั่นต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับอาคารเรียนเสียหาย ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเมืองหาดใหญ่ยังวิกฤต ส่วนการช่วยเหลือหลายพื้นที่ยังไม่สามารถทำได้อย่างทั่วถึง

ชาวบ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลากว่า 1,000 ครอบครัวยังคงพักอาศัยในบ้านที่มีน้ำท่วมสูงเกือบ 3 เมตรเพราะว่าการเข้าไปช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ โดยการพยายามนำเรือท้องแบนเข้าไปอพยพประชาชนนั้นไม่สามารถทำได้เพราะกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก

ขณะที่รถยนต์ของประชาชนกว่า 100 ร้อยคันได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเช่นเดียวกับโรงเรียนบ้านทุ่งงาน ต.ทุ่งใหญ่ อ.หาดใหญ่ ที่แม้จะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแต่อิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นได้ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มทับอาคารเรียน และเสาไฟฟ้าล้มเสียหายทั้งหมด ซึ่งทางโรงเรียนได้ปิดเรียนมาแล้ว 2 วัน

ขณะที่การติดต่อสื่อสารที่ติดขัดอันเนื่องมาจากเสาสัญญาณจมน้ำทำให้ญาติได้ติดต่อผ่านไปยังสื่อมวลชนสาขาต่างๆจำนวนมาก โดยเฉพาะคนที่ติดอยู่ในบ้านที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะขาดแคลนเรือท้องแบน และกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากทำให้การอพยพประชาชนไม่สามารถทำได้ในหลายพื้นที่ในขณะนี้

ซึ่งล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ชั้นในของอำเภอหาดใหญ่ และ จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวกับถึงมาตรการดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง