คอนเสิร์ตประดู่ดอกนี้ คือ “สมศรี ม่วงศรเขียว”

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ตประดู่ดอกนี้ คือ “สมศรี ม่วงศรเขียว”


เคยแต่ร่วมสร้างสีสันให้กับคอนเสิร์ตของคนอื่น ในที่สุดสมศรี ม่วงศรเขียว ในวัย 76 ปี พร้อมจะจัดการแสดงเดี่ยวครั้งแรกของเธอแล้ว การรักษาไว้ซึ่งความเป็นมืออาชีพทั้งน้ำเสียงร้อง และการแสดงแบบชวนหัว ทำให้นักร้องรุ่นแม่ต้องซ้อมหนักเป็นพิเศษน้ำเสียงที่พร้อมเพรียงถูกประสานอย่างลงตัว ในเพลงมาร์ชดอกประดู่ แม้นี่จะเป็นการซ้อมใหญ่เพื่อขึ้นคอนเสิร์ต ประดู่ดอกนี้ ชื่อสมศรี แต่เพลงมาร์ชนี้ก็ดังกึกก้องไปทั่วห้องซ้อมดนตรีของกรมดุริยางค์ทหารเรือ เพราะถือเป็นความภาคภูมิของชาวราชนาวี ที่ปลุกใจให้ฮึกเหิมได้ทุกครั้ง เมื่อต้องปฎิบัติภารกิจเพื่อสังคม ทำให้สมศรี ม่วงศรเขียว เลือกบทเพลงมาร์ชเกือบ 10 เพลง มาขับกล่อมผู้ฟังในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของเธอ

สมศรี ม่วงศรเขียว นักร้อง กล่าวว่า เพลงนี้กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ท่านเป็นคนแต่งไว้ เพลงมาร์ชก็ถือว่ามีความสำคัญมาก

ท่วงทำนอง และท่าเต้นสนุกๆ ทำให้สมศรี หวนนึกถึงอัจฉริยะนักแต่งเพลง ครูพยงค์ มุกดา ผู้ให้กำเนิดเพลง ดารณี ดาริกา ซึ่งเธอขับร้องมาแต่ครั้งเป็นนักร้องหญิงดาวรุ่ง ของวงดนตรีดุริยางค์ทหารเรือ จวบจนวันนี้ในวัย 76 ปี เพลงนี้ยังเรียกความสุขให้สมศรีออกลีลาท่าเต้นได้ไม่แพ้เมื่อสาวๆ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้มาก และยังคงบุคลิกสนุกสนาน ชวนหัว ในแบบของเธอ

แม้ว่าจะมีปวดเมื่อยตามร่างกายตามภาษาผู้สูงวัย แต่นักร้องหญิงลูกเล่นแพรวพราวคนนี้ ก็เตรียมตัวเป็นอย่างดี เพื่อจะทำให้คอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตเป็นที่จดจำ เหมือนเมื่อครั้งเพลงเสียงครวญจากเกาหลีโด่งดัง ขายดีจนแม่พิมพ์แตก และยังเป็นเพลงยอดนิยมที่แฟนเพลงร้องขอจากเธอมาจนถึงทุกวันนี้ คอนเสิร์ตประดู่ดอกนี้ชื่อ สมศรี ยังได้พี่น้องในวงการมาร่วมขับกล่อม เช่น สุเทพ วงศ์กำแหง, วงจันทร์ ไพโรจน์, โฉมฉาย อรุณฉาน, โฉมฉาย ฉัตรวิไล, พนิตนาฎ อติศัพท์ และสุดา ชื่นบาน โดยจะแสดงวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง