ในหลวงพระราชทานเงินให้กองทัพเรือช่วยน้ำท่วมใต้

สังคม
3 พ.ย. 53
05:06
71
Logo Thai PBS
ในหลวงพระราชทานเงินให้กองทัพเรือช่วยน้ำท่วมใต้

เสนาธิการทหารเรือ เผยกองทัพเรือได้รับพระราชทานเงินส่วนพระองค์ 3,000,000 บาท เร่งนำความช่วยเหลือสู่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้พล.ร.อ. เถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือ กล่าวว่ากองทัพเรือได้รับพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเงินส่วนพระองค์จำนวน 3,000,000 บาท เพื่อให้กองทัพเรือดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเสนาธิการทหารเรือ ยืนยันว่าจะเร่ง จัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด

สำหรับเรือหลวงจักรีนฤเบศ ที่นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคไปช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ คาดว่าจะไปถึงเวลา 13.00 น. แต่เพื่อให้ความช่วยเหลือทำได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนใดที่ทำได้ก่อนก็จะทำก่อน แต่ยอมรับค่อนข้างทำได้ยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว

"ซึ่งการช่วยเหลือประชาชนที่ติดต้าง และมอบสิ่งของยังชีพ ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์นำสิ่งของยังชีพจากบนเรือไปหย่อนให้ ขณะที่การให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย กองทัพเรือได้นำเรือของ ตชด. เรือกาชาดกระบี่ และอีกหลายหน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือเช่นกัน"

ด้านพล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทยส่วนหน้า ยอมรับว่าปัญหาการติดต่อสื่อสารยังเป็นอุปสรรคสำคัญในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ดังนั้นจะเร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเต็มที่ เช่นเดียวกับนาย ถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยอมรับความช่วยเหลือยังเข้าไม่ถึงทุกที่เพราะน้ำท่วมสูงแต่ภายในวันนี้ หลังจากเรือบรรเทาภัย และเรือที่รัฐบาลและมีผู้บริจาคส่งมาช่วยเหลือ 40 ลำ มาถึงจะสามารถเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น และเตรียมประชุมร่วมแม่ทัพภาค 4 นายกเทศบาลนครหาดใหญ่ รวมทั้งฝ่ายการไฟฟ้าหารือหาแนวทางให้ความช่วยเหลือและกู้พื้นที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง