“สิงห์บุรี-อ่างทอง” น้ำยังท่วมสูง-พื้นการเกษตรเสียหายหนัก

ภูมิภาค
3 พ.ย. 53
07:27
103
Logo Thai PBS
“สิงห์บุรี-อ่างทอง” น้ำยังท่วมสูง-พื้นการเกษตรเสียหายหนัก

สำหรับสถานการณ์น้ำในภาคกลางจุดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักยังคงเป็นพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งการสำรวจปริมาณน้ำในจังหวัดสิงห์บุรี อ่างทอง และ บางพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเช้านี้พบว่าระดับน้ำภาพรวมลดลงเพียง 10 เซ็นติเมตรและน้ำยังคงท่วมขังสูงตามบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรหลายหมื่นไร่

การสำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาของเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ในเขตพื้นที่ภาคกลางตั้งแต่จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดอ่างทอง และบางส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า พื้นที่ฝั่งขวาของแม่น้ำเจ้าพระยาในเขต อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี มีน้ำท่วมสูง วัดหลายแห่งจมอยู่ใต้น้ำโดยเฉพาะบริเวณตำบลพระงาม ที่น้ำได้เอ่อทะลักข้ามถนน ทำให้พื้นที่เกษตรฝั่งตรงข้ามในอำเภอโพธิ์ทอง และ อำเภอไชโย เสียหายเป็นวงกว้าง

ขณะที่บ้านเรือนชาวบ้านยังถูกน้ำท่วมสูงบางจุดเห็นเพียงหลังคาเท่านั้น ในเขตอำเภอเมืองอ่างทอง พื้นที่ด้านซ้ายของแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นที่ตั้งของตำบลบ้านอิฐและชุมชนบ้านรอ ตำบลบางแก้ว ระดับยังท่วมบ้านเรือนหลายร้อยหลังคาเรือน วัดหลายแห่งจมน้ำ
ขณะที่ตำบลโพสะและตำบลจำปาหล่อ ถูกน้ำท่วมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ เนื่องจากบ้านเรือนอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา
ส่วนอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง บ้านเรือนทั้งสองฝั่งถูกน้ำท่วมจนมิด บางหลังตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางน้ำ มองไม่เห็นถนนและไร่นา ซึ่งจมหายไปหลายหมื่นไร่
โดยเฉพาะที่ตำบลโผงเผง ซึ่งน้ำท่วมหนักและยาวนาน พื้นที่ที่อยู่หลังถนนคันคลองชลประทาน ที่ไม่เคยถูกน้ำท่วมตั้งแต่ปี 2549 ปีนี้กลับถูกน้ำท่วมจนกลายเป็นท้องน้ำ ไปจนถึงอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยภาพรวมขณะนี้พบว่า น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงเพียง 10 เซ็นติเมตรแม้เขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทจะลดการระบายน้ำลงแม่เจ้าพระยาและระบายลงแม่น้ำน้อย ทางจังหวัดสิงห์บุรี และคลองระพีพัฒน์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง