“ชุมพร-พัทลุง” สถานการณ์น้ำท่วมยังวิกฤต

ภูมิภาค
3 พ.ย. 53
07:29
73
Logo Thai PBS
“ชุมพร-พัทลุง” สถานการณ์น้ำท่วมยังวิกฤต

หลายพื้นที่ภาคใต้ยังมีฝนตกและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะที่จังหวัดชุมพร ขณะที่บางจังหวัดแม้ฝนได้หยุดตก แต่น้ำเหนือได้ไหลเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง เช่นจังหวัดพัทลุงขณะนี้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย
สภาพในหลายพื้นที่ในจังหวัดพัทลุงยังคงถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง หลังฝนตกหนักและหยุดตกเมื่อวานนี้ แต่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ล่าสุด น้ำเหนือจากอำเภอกงหรา ศรีนครินทร์ ตะโหมด ป่าบอน และ อำเภอศรีบรรพต ไหลเข้าท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตรในพื้นที่อำเภอเขาชัยสน บางแก้ว ควนขนุน ปากพะยูน และอำเภอเมือง ซึ่งถือว่าหนักที่สุด เพราะน้ำท่วมเพิ่มขึ้นประชาชนหลายพันครอบครัวได้รับผลกระทบ
ขณะเดียวกันยังมีหลายพื้นที่รอบนอกของจังหวัดพัทลุงประชาชนยังถูกตัดขาด เพราะระบบสาธารณูปโภคถูกน้ำท่วมเช่น น้ำประปา ไฟฟ้า ไม่สามารถใช้การได้
ส่วนที่จังหวัดนราธิวาสฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้พื้นที่13 อำเภอ ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง บางแห่งระดับน้ำที่เคยท่วมขังยังทรงตัว โดยเฉพาะบริเวณชุมชนหัวสะพาน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลกล้นตลิ่ง ที่รับน้ำจากเทือกเขาสันกาลาคีรี จากอำเภอสุคิริน และโรงเรียนกว่า 100 แห่ง ก็ประกาศปิดอย่างไม่มีกำหนด

นอกจากนี้เรือประมงขนาดใหญ่หลายร้อยลำต้องจอดเทียบท่าบริเวณท่าเทียบเรือทับละมุ หมู่ที่ 4 ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เพราะทะเลอันดามันมีคลื่นลมแรงส่งผลให้เรือประมงทั้งขนาดใหญ่ กลาง และ เล็ก ต้องกลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย

นายทวี แพใหญ่ ตัวแทนสมาคมประมงทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง เปิดเผยว่า ชาวเรือประมงต้องหยุดเดินเรือและติดตามข่าวการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดมีเรือที่ต้องหยุดหาปลาในช่วงนี้ประมาณ 300-500 ลำ เรือบางลำออกหาปลาบริเวณใกล้เคียงห่างจากฝั่งไม่เกิน 500 เมตรแพปลาหลายแห่งต้องหยุดดำเนินงานเพราะจับสัตว์น้ำได้น้อย
ส่วนที่จังหวัดชุมพรฝนที่ตกหนักและได้เกิดน้ำป่าไหลหลากตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาส่งผลให้หลายพื้นที่โดยเฉพาะอำเภอละแม และอำเภอพะโต๊ะถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง