นายกฯเผยน้ำท่วมอ.หาดใหญ่เริ่มคลี่คลาย

ภูมิภาค
3 พ.ย. 53
07:49
77
Logo Thai PBS
นายกฯเผยน้ำท่วมอ.หาดใหญ่เริ่มคลี่คลาย

นายกฯเผยสถานการณ์น้ำท่วมอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาคลี่คลายมากขึ้น เชื่อมั่นว่า “ถาวร” รมว.มหาดไทย จะดูแลสถานการณ์ได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายรัฐมนตรี กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาคลี่คลายมากขึ้น เพราะน้ำเริ่มลดลง ทำให้การแจกจ่ายสิ่งของที่จำเป็นเข้าถึงผู้ประสบภัยได้มากขึ้นและไม่จำเป็นที่ต้องตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม เพราะเชื่อมั่นว่านายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะดูแลสถานการณ์ได้ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีปฏิเสธข้อมูลที่ยังพบว่ามีผู้ประสบภัยติดอยู่ในที่พักอีก 100,000 คน
ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่ากองทัพได้เตรียมพร้อมนำอาหารจำนนวน 8,000-10,000 ชุด แจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ทั้งนี้ช่วงเที่ยงวันนี้นายกรัฐมนตรี มีกำหนดลงพื้นที่ในศูนย์อพยพวารินชำราบ ชุมชนเกตุแก้ว ข้างสำนักงานที่ดิน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ พร้อมกับขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำ
ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับต่อสถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นอุปสรรคการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทยปีนี้ แต่ก็เชื่อว่านักธุรกิจไทยและผู้ร่วมทุนต่างชาติ โดยเฉพาะจีนสามารถหาโอกาสทางธุรกิจในวิกฤตที่เกิดขึ้นเหมือนเช่นที่ผ่านมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง