ระดับน้ำท่วมที่สงขลาเริ่มคลี่คลาย

ภูมิภาค
3 พ.ย. 53
11:29
35
Logo Thai PBS
ระดับน้ำท่วมที่สงขลาเริ่มคลี่คลาย


สถานการณ์น้ำท่วมวันนี้ ยังคงต้องจับตาในพื้นที่ภาคใต้ แม้ทาง จ.สงขลา สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย แต่ภาคใต้ตอนบนกลับได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่จังหวัดทางภาคกลางและตะวันออกเฉียงเหนือ ระดับน้ำที่ท่วมขังในหลายพื้นที่ทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง
ฝนที่ตกหนักในภาคใต้บางจังหวัด ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วม โดย จ.ประจวบคีรีขันธ์ตอนล่าง ที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย รวมทั้งทุกอำเภอของ จ.ชุมพรต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แต่สำหรับภาคใต้ตอนล่าง กรมอุตุนิยมวิทยายืนยันว่าภายในเวลา 4-5 วันนี้ จะยังไม่มีพายุพัดเข้ามาซ้ำอีก

ส่วนที่ จ.สงขลา ระดับน้ำมีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ สถานการณ์จะคลี่คลาย ขณะที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ จ.นครศรีธรรมราช ที่มีคำเตือนจากกรมชลประทานให้ประชาชนในหลายพื้นที่เตรียมการล่วงหน้า เพื่อรับสภาวะน้ำท่วมหนัก ซึ่งหลายพื้นที่เริ่มมีน้ำท่วมแล้ว

ลุ่มแม่น้ำชี ที่ จ.ขอนแก่นสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย แต่ที่มหาสารคาม ที่ อ.โกสุมพิสัย และ อ.เมือง ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้น คาดว่าหลังวันที่ 7 พฤศจิกายน จ.มหาสารคามน่าจะพ้นวิกฤต แต่ในลุ่มแม่น้ำมูล จ.อุบลราชธานียังคงรอน้ำชุดใหญ่ที่จะมาถึงในวันที่ 7-8 เดือนนี้ แต่จนถึงขณะนี้ยังคงมีเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำริมตลิ่งใน อ.วารินชำราบ และบางส่วนของ อ.เมือง ที่มีน้ำท่วมขัง 30-40 เซนติเมตร

น้ำที่ท่วมในจังหวัดภาคกลาง เริ่มลดระดับลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีการเตือนให้เฝ้าระวังระดับน้ำทะเลที่อาจหนุนสูงหลังวันที่ 8 พฤศจิกายน กรมชลประทานคาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบกว่าที่เป็นอยู่ เพราะน้ำจากทางภาคเหนือไหลลงมาน้อยลง ประกอบกับไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม และเขื่อนต่างๆ ปล่อยน้ำลดลง และน่าจะหยุดการระบายน้ำในเร็วๆ นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง