พบ 5 ศพติดในบ้านดินถล่มทับที่อ.สิงหนคร จ.สงขลา

ภูมิภาค
3 พ.ย. 53
12:50
441
Logo Thai PBS
พบ 5 ศพติดในบ้านดินถล่มทับที่อ.สิงหนคร จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่ขุดซากดินถล่มทับบ้านที่อ.สิงหนคร จ.สงขลาพบร่างผู้เสียชีวิต 5 ศพหนึ่งในจำนวนมีเด็ดอายุ 9 เดือนรวมอยู่ด้วย ขณะที่การค้นหาร่างปลัดอำเภอจะนะยังไม่พบ ซึ่งพบเพียงร่างของผู้นำทางในวันเกิดเหตุเท่านั้นเจ้าหน้าที่ใช้รถแบ็คโฮขุดค้นซากบ้าน 4 หลังและโรงสีข้าวที่ถูกดินถล่มเพราะฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลดีเปรสชั่นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาที่บ้านสวนจันทร์ อ.สิงหนคร จังหวัดสงขลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ครอบครัวจำนวน 5 คนในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 9 เดือนรวมอยู่ด้วย โดยผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ดินที่อยู่บนภูเขาหลังบ้านไหลถล่มลงมาทับบ้านเรือนดังกล่าว และเพราะเส้นทางคมนาคมที่จะเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือได้จนกระทั่งเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาจึงสามารถค้นพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนดังกล่าว

ส่วนปฏิบัติการค้นหาร่างว่าที่ร.ต.วัชรัตน์ บุญฤทธิ์ ปลัดอำเภอจะนะ จังหวัดสขลา ที่สูญหายระหว่างออกเรือไปช่วยชาวบ้านพร้อมกับอาสาสมัครรักษาดินแดน และทหารเรือรวม 4 นายชาวบ้านรวมตัวกันกว่า 100 คนเพื่อค้นหาท่ามกลางความหวังของนางพรรณี บุญฤทธิ์ มารดาที่มานั่งรอดูเหตุการณ์ซึ่งหวังว่า จะพบลูกชายในขณะยังมีชีวิตอยู่ แต่จากการค้นหาพบเพียงนายพนม ปานซ้ายคนนำทางเท่านั้นแต่ยังไม่พบร่างปลัดอำเภอจะนะแต่อย่างใด

นายจำเริญศักดิ์ หนูเจริญ อาสาสมัครรักษาดินแดนผู้รอดชีวิตกล่าวว่า ปลัดอำเภอได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือจึงนำเรือท้องแบนออกไปแต่ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ และระหว่างทางกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากทำให้เรือเกิดอุบัติเหตุชนสะพานและจมหายไป

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาในบริเวณเขตเศรษฐกิจชั้นในอย่างตลาดกิมหยง จะเห็นว่ามีความเสียหายในวงกว้าง แต่จากสถานการณ์น้ำที่ลดลงทำให้มีชาวบ้านที่ถูกอพยพออกจากพื้นที่ เริ่มทยอยกลับมาตรวจดูทรัพย์สินในบ้านของตนเอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง