น้ำท่วมกระทบเศรษฐกิจ ทำให้จีดีพีลดลง

เศรษฐกิจ
4 พ.ย. 53
00:01
57
Logo Thai PBS
น้ำท่วมกระทบเศรษฐกิจ ทำให้จีดีพีลดลง

กระทรวงการคลัง เชื่อ ผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ทำให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจลดลงกว่าร้อยละ 0.2 และเสียโอกาสการส่งออกจากผลผลิตทางการเกษตรอีกจำนวนมาก ขณะที่รัฐบาลเตรียมให้เงินเยียวยา ครอบครัวละ 5,000 บาทวันพรุ่งนี้
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผลกระทบจากน้ำท่วมหลายจังหวัด ขณะนี้ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ประสบภัยต้องปิดชั่วคราว และบางส่วนลดกำลังการผลิต ขณะเดียวกันยังทำให้เสียโอกาสส่งออกผลผลิตทางการเกษตร

ด้านนายอารีย์พงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้น กระทบอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจปีนี้ กว่าร้อยละ 0.2 แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ร้อยละ 7 ขณะเดียวกันรัฐบาลเตรียมจ่ายเงินผู้ได้รับผลกระทบครัวเรือนละ 5,000 บาท ผ่านสาขาธนาคารออมสิน ในวันนี้ (4 พ.ย.) เริ่มที่จังหวัดนครราชสีมา โดยธนาคารออมสินจะจ่ายเป็นเงินสด หรือโอนเงินเข้าบัญชีลูกค้า

ทั้งนี้ผู้ประสบภัยสามารถแจ้งชื่อเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งผู้ที่ได้รับเงินชดเชยต้องนำ บัตรประชาชน หรือเอกสารราชการที่แสดงว่าเป็นบุคคลเดียวกับรายชื่อที่ประกาศเพื่อติดต่อขอรับเงินได้ที่สาขาของธนาคารออมสิน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง