พณ.เล็งจัดงานธงฟ้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
4 พ.ย. 53
05:15
49
Logo Thai PBS
พณ.เล็งจัดงานธงฟ้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมหาช่องทางเพื่อระบายสินค้า หลังปัญหาน้ำท่วมและเงินบาทที่แข็งค่า พร้อมขอให้ผู้ประกอบการไม่ขึ้นราคาสินค้าช่วงนี้
นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เตรียมจัดงานธงฟ้ามหาชน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้ส่งออก ที่ได้รับผลกระทบค่าเงินบาท ให้มีช่องทางระบายสินค้าตกค้าง ขณะเดียวกันขอให้ผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องต้นทุนเกษตรกร เช่น อุปกรณ์การเกษตร ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง เครื่องมือการเกษตร ไม่ให้ขึ้นราคาสินค้าในช่วงนี้ หากประชาชนพบการกักตุนสินค้า สามารถแจ่งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

ส่วนงานมหกรรมธงฟ้า จะจัดระหว่างวันที่ 9-15 พ.ย.นี้ ที่อิมแพคเมืองทองธานี โดยกระทรวงพาณิชย์เตรียมนำสินค้าอุปโภคบริโภคซึ่งถูกกว่าท้องตลาดร้อยละ 20 - 40 มาจำหน่าย ซึ่งเชื่อว่าสามารถลดค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณ 120 ล้านบาท

ขณะที่นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวถึงภาวะน้ำท่วมภาคใต้ โดยเฉพาะที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาซึ่งได้รับรายงานว่าสินค้าในพื้นที่ดังกล่าวยังเพียงต่อการบริโภค พร้อมขอให้ห้างสรรพสินค้าประเภทโมเดิร์นเทรดช่วยกระจายสินค้าให้ทั่วถึง

ด้านนายชัยวุฒิ บรรณวิทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า โรงงานที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั่วประเทศส่วนใหญ่เป็นโรงงานขนาดกลางและขนาดเล็ก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 10,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันได้ออกมาตรการช่วยเหลือ เช่น พักชำระหนี้ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ พร้อมจัดตลาดเพื่อระบายสินค้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง