ผบ.ตร.ประชุมจัดกลุ่มผู้ก่อเหตุระเบิด

สังคม
4 พ.ย. 53
06:05
38
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ประชุมจัดกลุ่มผู้ก่อเหตุระเบิด

ตำรวจยอมรับปัญหาเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งก่อนหน้านี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมลฑล คือการติดตาม ผู้ก่อเหตุ ส่วนเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นคดียังไม่มีความคืบหน้า
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารับฟังการประชุมจัดแบ่งกลุ่มคดีระเบิด ที่ศูนย์ข้อมูลวัตถุระเบิด ร่วมกับตำรวจออสเตเลีย ซึ่งส่งผู้เชี่ยวชาญมาให้คำปรึกษา โดยการจัดแบ่งกลุ่มเพื่อสืบสวนแกะรอยผู้ก่อเหตุระเบิด มีการรวบรวมคดีระเบิดที่เกิดขึ้นย้อนหลังตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ถึงวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมลฑล

การทำงานของศูนย์วัตถุระเบิดที่ใช้การจัดกลุ่ม ก่อนหน้านี้ มีการจัดกลุ่มชนิดระเบิดแสวงเครื่อง จนสามารถเชื่อมโยงคดีที่เกิดได้แล้ว 3 กลุ่ม คือ ที่ก่อเหตุสมานเมตตาแมนชั่น จนขยายไปถึงเหตุระเบิด 4 จุด คือ การลอบวางระเบิดบริเวณด้านหน้าโรงเรียนสันติราษฏร์วิทยาลัย, ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเดอร์มอลล์งามวงศ์วาน, เหตุระเบิดที่กระทรวงสาธารณะสุข และเหตุวางระเบิดด้านหน้าสนามม้านางเลิง

ส่วนการพบระเบิดในรถพื้นที่โคกคาม พบว่าไปตรงกับกลุ่มที่พบระเบิดที่สถานบริการโพไซดอน ระเบิดที่พรรคภูมิใจไทย สอดคล้องกับเหตุระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชประสงค์ ซึ่งในการหารือและแบ่งกลุ่ม ยังมีการนำผลผู้เสียชีวิตในเหตุต่างๆ มาวิเคราะห์ และเตรียมหาข้อจำกัดในการจำหน่ายสารตั้งต้น และปุ๋ยยูเรีย ในการนำมาผลิตระเบิดด้วยส่วนความคืบหน้าในการติดตามผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นจนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง