“สาทิตย์” ยันรัฐบาลช่วยน้ำท่วมมาตรฐานเดียวกัน

การเมือง
4 พ.ย. 53
06:29
58
Logo Thai PBS
“สาทิตย์” ยันรัฐบาลช่วยน้ำท่วมมาตรฐานเดียวกัน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้สดการช่วยเหลือน้ำท่วม ยืนยันการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากภาครัฐเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกพื้นที่

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (4 พ.ย.) ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสดรัฐบาล ต่อกรณีการแก้ไขปัญหาและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย โดยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำกับติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คชอ.ชี้แจงถึงการทำงานที่เตรียมพร้อมและประสานกันอย่างบูรณาการแล้ว โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา 2 มาตรฐานในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ โดยยืนยันถึงการเร่งรัดให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องสำรวจตรวจสอบผู้ประสบอุทกภัยให้ทั่วถึงและโปร่งใสที่สุด และการให้ความช่วยเหลือที่ออกไปจากภาครัฐ เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด

ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อประเมินสถานการณ์บ้านเมืองและภาวะการเงิน และในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัย ครอบครัวละ 5,000 บาท



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง