ภาครัฐ-เอกชน-ประชาชนเร่งทำความสะอาดหาดใหญ่หลังน้ำลด

ภูมิภาค
4 พ.ย. 53
08:11
67
Logo Thai PBS
ภาครัฐ-เอกชน-ประชาชนเร่งทำความสะอาดหาดใหญ่หลังน้ำลด

ภาครัฐ เอกชน และประชาชนต่างระดมกำลังทำความสะอาดบ้านเรือน ร้านค้า ถนนในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมตลอด 3 วันที่ผ่านมา ขณะที่ยังมีการงดจ่ายน้ำประปาทำให้เป็นอุปสรรคที่สำคัญต่อการฟื้นฟูพ่อค้าและแม่ค้าเข้าไปเก็บข้าวของที่ได้รับความเสียหายในตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากปัญหาน้ำท่วม โดยส่วนใหญ่ระบุว่าสินค้าเสียหายไปกว่าร้อยละ 80 ส่วนที่พอจะนำมาขายได้ก็ต้องนำมาขายในราคาถูกเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาและหาเงินไปทำทุนต่อ ซึ่งนอกจากจะได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมแล้วยังเจอปัญหามิจฉาชีพเข้ามาขโมยสินค้าถือเป็นการซ้ำเติม พร้อมวอนเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยให้ด้วย

ด้านหัวหน้าหน่วยทำความสะอาดตลาดกิมหยง เผยว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 วันกว่าจะทำความสะอาดแล้วเสร็จทั้งหมด โดยตอนนี้ขาดคนงานทำความสะอาด ส่วนการทำความสะอาดถนนโดยรอบแม้จะมีความพยายามเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อล้างถนนแต่เต็มไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพ่อค้าและแม่ค้านำสินค้ามาวางขายอยู่ริมถนนส่งผลให้การจราจรโดยรอบติดขัด แต่เจ้าหน้าที่พยายามหาทางเพื่อทำความสะอาดต่อไป
ขณะที่ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่รัฐ อาสาสมัคร ต่างระดมกำลังกันเก็บกวาดทำความสะอาดในพื้นที่เศรษฐกิจ แต่ไม่มีน้ำประปาในการล้างทำความสะอาด แม้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่นั้นจะนำรถน้ำเข้ามาฉีดเพื่อบรรเทาปัญหาแต่ก็ยังไม่เพียงพอ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่าจำเป็นต้องฉีดน้ำบนถนนก่อนเพื่อเปิดช่องจราจร ทำให้หลายคนต้องนำถังมาตักน้ำจากคูคลองในเขตเทศบาลเพื่อชำระล้างสิ่งของที่เสียหายไปก่อนแม้คุณภาพน้ำจะไม่สะอาดก็ตาม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง