นายกฯลงพื้นที่โคราช นำร่องมอบเงินชดเชยน้ำท่วม 5,000 บาท

ภูมิภาค
4 พ.ย. 53
09:36
84
Logo Thai PBS
นายกฯลงพื้นที่โคราช นำร่องมอบเงินชดเชยน้ำท่วม 5,000 บาท

คชอ.สรุปสถานการณ์น้ำท่วมชี้ภาคใต้ยังน่าเป็นห่วง ด้านนายกรัฐมนตรีเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา นำร่องมอบเงินชดเชยช่วยน้ำท่วม 5,000 บาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเยี่ยมประชาชนพร้อมชดเชยผู้ประสบภัยน้ำท่วมครอบครัวละ 5,000 บาทให้ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่

สำหรับเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินก้อนแรกที่จะแจกจ่ายประชาชน โดยทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและทางจังหวัดได้ส่งรายชื่อไปยังธนาคารออมสินแล้วซึ่งประชาชนที่ได้รับความเสียหายสามารถไปรับเงินสดได้ที่ธนาคารออมสินได้ โดยไม่ต้องเปิดบัญชี

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยสรุปสถานการณ์น้ำท่วมทั่วประเทศพบว่าพื้นที่ ภาคกลางยังคงมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ซึ่งกรมชลประทานจะระบายน้ำที่ 3,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จึงเชื่อว่าจะสามารถลดระดับน้ำท่วมขังได้

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชาชนเริ่มทำความสะอาดบ้านหลังน้ำลดแต่หลายจังหวัดสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงเนื่องจากจะมีฝนตกชุกเกิดขึ้นต่อเนื่องซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 300-400 มิลลิเมตรโดยได้ประสานงานกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้เข้ามาดูแลในพื้นที่ที่น้ำลดลงแล้ว

เช่นเดียวกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะในจังหวัดอุบลราชธานี น้ำจากแม่น้ำมูลจะไหลเข้าสู่จังหวัดในวันนี้ และ น้ำจากแม่น้ำชีจะไหลเข้าสู่จังหวัดระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายนนี้เชื่อว่าหากสถานการณ์น้ำขึ้นสูงสุดตลิ่งยังสามารถรองรับน้ำได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง