น้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคอีสาน ยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
4 พ.ย. 53
12:44
79
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคอีสาน ยังน่าเป็นห่วง

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับน้ำชีและน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องชาวนาที่จังหวัดบุรีรัมย์ต้องเร่งเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วมขังกว่า 1 สัปดาห์

ชาวบ้านพลับ ตำบลสะแก อำเภอสะตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ยังคงเร่งเกี่ยวข้าวที่จมอยู่ใต้น้ำกว่า 1 สัปดาห์หลังพื้นที่ปลูกข้าวในอำเภอพุทไธสง คูเมือง แคนดง และอำเภอสตึกถูกน้ำท่วมหลายหมื่นไร่ และเริ่มเน่าเสียแล้ว
ขณะที่น้ำในแม่น้ำมูลที่เอ่อท่วมพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มลดลง เฉลี่ยวันละ 5 – 10 เซนติเมตรแต่หลายพื้นที่ เช่น ตำบลบ้านแพ อำเภอคูเมือง และตำบลสะแก อำเภอสตึก ยังมีน้ำท่วมขัง การสัญจรยังยากลำบาก
ส่วนชาวบ้านไคร่นุ่น และบ้านมะค่า ตำบลมะค่า อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ต้องใช้เรือฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว เพื่อออกมารับถุงยังชีพจากหน่วยราชการ เนื่องจากหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูง กว่า 2 เมตรเช่นเดียวกับพื้นที่ 12 ตำบลในอำเภอโกสุมพิสัย ชาวบ้านบางส่วนได้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย และเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำชี อยู่ในขั้นวิกฤต

ส่วนที่จังหวัดร้อยเอ็ด ชาวบ้านดินแดง หมู่ 3 ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร ต้องอพยพไปอาศัยที่ศูนย์พักพิง ที่ทางอำเภอเตรียมไว้ หลังน้ำจากแม่น้ำชีไหลเข้าท่วมหมู่บ้านส่วนพื้นที่ตำบลม่วงลาด อำเภอโพนทราย ก็ถูกน้ำจากแม่น้ำมูล ไหลเข้าท่วมมากขึ้น มีผู้ประสบภัยกว่า 900 คน.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง