ผู้ประสบอุทกภัยหลายคน ไม่ได้รับเงินเยียวยา

ภูมิภาค
5 พ.ย. 53
00:03
145
Logo Thai PBS
ผู้ประสบอุทกภัยหลายคน ไม่ได้รับเงินเยียวยา

ผู้ประสบภัยหลายคน ไม่สามารถรับเงินเงินเยียวยาจากรัฐบาลได้ เพราะมีปัญหา อาทิ ผู้ไปรับเงินไม่ใช่เจ้าของบ้าน เอกสารไม่ครบ รายชื่อตกหล่น ขณะที่เทศบาลตำบลปักธงชัย ให้ผู้ประสบภัยกลุ่มนี้รอจนกว่าจะมีความชัดเจน
ผู้ประสบภัย หมู่ 1 และหมู่ 11 ตำบลปักธงชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา กว่า 1,000 คน เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมกลุ่มแรกของตำบลที่มีอยู่กว่า 4,000 คน ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล โดยธนาคารออมสิน สาขาปักธงชัย ให้ผู้ประสบภัยตรวจสอบรายชื่อ ตรวจเอกสาร ให้ผู้ใหญ่บ้านรับรองเอกสารและรับเงินสด 5,000 บาท ในจำนวนนี้มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมบางราย ที่ไม่สามารถรับเงินได้ เช่น นายขอด ก้านจันทึก ชาวบ้านหมู่ 1 ที่ไม่พบรายชื่อ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องให้เขาไปแจ้งความเสียหายอีกครั้งกับเทศบาลแล้วให้รอรับเงินช่วยเหลือรอบต่อไป

ขณะที่นางสมพิศ ปิ่นเจริญสุข ชาวอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา ไม่สามารถรับเงินช่วยเหลือได้ เนื่องจากเธอเป็นผู้เช่าบ้าน และแจ้งชื่อซ้ำกับ เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ยังไม่มีข้อสรุปว่า จะจ่ายเงินให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในกรณีนี้อย่างไร

ด้านนายลมัย สุระแพง ปลัดเทศบาลตำบลเมืองปัก กล่าวว่าพบปัญหาที่ไม่สามารถจ่ายเงินเยียวยาได้ อาทิ เรื่อง เตรียมเอกสารไม่ครบ รายชื่อตกหล่น ชาวบ้านไม่ได้แจ้งชื่อไว้ก่อนหน้านี้ และไม่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ที่ไม่มีรายชื่อตามทะเบียนบ้าน โดยเทศบาลตำบลเมืองปัก จะสรุปปัญหาการจ่ายเงินเยียวยาอีกครั้งในวันนี้ (5 พ.ย.) ทั้งนี้ อำเภอปักธงชัย เป็นพื้นที่นำร่องการมอบเงินเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งรัฐบาล ระบุว่า จะทยอยจ่ายเงินให้ผู้ประสบภัยทั้งหมดให้ครบในอีก 3 เดือน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง