“อภิรักษ์” ยันเงินชดเชยน้ำท่วมดำเนินการเสร็จใน 1 เดือน

สังคม
5 พ.ย. 53
03:23
52
Logo Thai PBS
“อภิรักษ์” ยันเงินชดเชยน้ำท่วมดำเนินการเสร็จใน 1 เดือน

“อภิรักษ์” ประธานศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ยืนยันการจ่ายเงินชดเชยความเสียหายครัวเรือนละ 5000 บาท จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย กล่าวว่า จากการสำรวจครัวเรือนที่ประสบอุทกภัย 30 กว่าจังหวัด มีผู้เสียหายประมาณ 900,000 ครัวเรือน ซึ่งการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล จะดำเนินการบนหลักเกณฑ์ และมาตรฐานเดียวกันในทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ โดยความเสียหายกับประชาชนในทุกจังหวัดจะเร่งสำรวจไปพร้อมกัน ซึ่งคาดว่าภายใน 3 สัปดาห์ ถึง 1 เดือน นับจากนี้จะสามารถสำรวจและมอบเงินชดเชยครัวเรือนละ 5000 บาทได้ครบ

ส่วนกรณีของผู้เช่าที่ไม่สามารถรับเงินได้ เนื่องจากรายชื่อซ้ำซ้อนกับผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน ตามมติหลักเกณฑ์การชดเชยจะให้กับผู้เช่า เพราะถือว่าเป็นผู้ที่ประสบภัยโดยตรง ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของหน่วยงานระดับพื้นที่ที่จะต้องสำรวจ และรวบรวมหลักฐานของผู้ที่มีสิทธิจะได้รับการชดเชยเยียวยา เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นจะให้มีการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาต่อไป พร้อมแนะนำประชาชนที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองจะได้รับสิทธิในการเยียวยาชดเชย หรือ มีปัญหาเอกสารสูญหาย ให้ไปแจ้งได้ที่หน่วยงานในจังหวัด ซึ่งคณะกรรมการเยียวยา ได้ให้แนวทางเบื้องต้นกับผู้ที่รับผิดชอบไปแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง