บางพื้นที่จ.สงขลายังเฝ้าระวังน้ำท่วม

ภูมิภาค
5 พ.ย. 53
07:42
56
Logo Thai PBS
บางพื้นที่จ.สงขลายังเฝ้าระวังน้ำท่วม

ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในบางพื้นที่ สำรวจความเสียหายของทรัพย์สินหลังถูกน้ำท่วม แต่บางพื้นที่ของจังหวัดสงขลา ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำหลังมีฝนตกเพิ่มในพื้นที่ ฝนที่ตกหนักทำให้ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา อำเภอคลองหอยโขง และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีปริมาณสูงขึ้น ประกอบกับน้ำบริเวณทะเลสาบสงขลา ซึ่งรองรับน้ำจากหลายพื้นของอำเภอหาดใหญ่ และอำเภอใกล้เคียง มีปริมาณสูงขึ้นเช่นกัน แต่ยังไม่เข้าสู่สภาวะวิกฤต ขณะที่ประชาชนที่อาศัยใกล้คลองอู่ตะเภา ทั้ง 2 อำเภอ ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิดเพราะเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาและเกิดน้ำท่วมอีกครั้ง โดยชาวบ้านโพนยาง ตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ใช้เรือฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวออกไปรับบุตรหลานกลับมาจากโรงเรียนเพื่อความปลอดภัย หลังน้ำในแม่น้ำมูล ในพื้นที่อำเภอชุมพลบุรี ท่าตูม และอำเภอรัตนบุรี ยังคงสูงขึ้น
ส่วนน้ำท่วมที่อำเภอโกสุมพิสัยและกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ยังเข้าขั้นวิกฤตเพราะบางพื้นที่น้ำยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวนาต้องเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ เพื่อป้องกันความเสียหาย ส่วนชาวตำบลแควใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ที่อาศัยบริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มทำความสะอาดบ้านหลังน้ำลด บางคนนำเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกน้ำท่วม ขัดและตกแต่งเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามเดิม ส่วนน้ำที่ยังท่วมขังนานหลายวันในพื้นที่บ้านย่านยาว ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ทำให้ชาวบ้าน ออกหาปลานำไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า นำไปทำปลาร้า ชาวบ้านบางคน มีรายได้วันละประมาณ 200- 300 บาท
ขณะที่เจ้าของโรงงานผลิตถุงมือในตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำเครื่องจักรกว่า 80 เครื่องออกมาตรวจเช็ค หลังจมน้ำนานกว่า 3 สัปดาห์ คาดว่าเครื่องจักรมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท อาจเสียหายทั้งหมด จึงเรียกร้องให้ภาครัฐช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยการลดภาษี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง