ศอฉ.ชี้เดือนพ.ย.อาจเกิดเหตุรุนแรง

การเมือง
5 พ.ย. 53
12:28
42
Logo Thai PBS
ศอฉ.ชี้เดือนพ.ย.อาจเกิดเหตุรุนแรง

ตำรวจเชื่อเหตุระเบิดตู้ไปรษณีย์ย่านดินแดงเป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง ขณะที่ศอฉ.ระบุเหตุระเบิดอาจเป็นการส่งสัญญาณเชื่อมโยงกับข้อมูลด้านการข่าวว่าจะมีการเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงภายในเดือนนี้

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า สำนักข่าวกรองแห่งชาติได้รายงานในที่ประชุม ศอฉ.ว่า ในเดือนพ.ย.นี้จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงความพยายามปองร้ายบุคคลสำคัญต่างๆ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากประชาชนแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายสารเคมี สารตั้งต้นในการทำระเบิด เช่น แก๊ส น้ำมัน เชื้อเพลิง สารแอมโมเนียมไนเตรด ในบางพื้นที่เป็นจำนวนมากจนผิดสังเกต

สำหรับเหตุระเบิดปิงปองที่ตู้ไปรษณีย์ ย่านดินแดงในวันนี้ (5 พ.ย.) ตำรวจได้รายงานเบื้องต้นว่า เป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุป่วนเมือง แต่ก็ยอมรับว่า อาจจะเป็นการส่งสัญญาณเชื่อมโยงกับข้อมูลด้านการข่าวว่าจะมีการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ

ขณะที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงการจับกุมเครือข่ายลักลอบค้าอาวุธสงคราม โดยจากการสืบสวนและการล่อซื้อพบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีนายศักดิ์ชัย เลิศเสถียร ลูกจ้างฝ่ายเอกสาร กรมสรรพาวุธทหารบก เป็นผู้ประสานงาน และจากการขยายผล มีหลักฐานน่าเชื่อได้ว่า ยังมีนายธีรวุฒิ ศรัทธาบุญ, ส.ต.ขจรพันธุ์ สว่างพงษ์ และนายนภดล หรือโย่ง พิงคะสัน เป็นเครือข่ายร่วมกับผู้ต้องหา โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่นายนภดลยังคงหลบหนีการจับกุม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง