นักวิชาการเตือนกทม.เตรียมรับน้ำทะเลหนุนสูง

สังคม
5 พ.ย. 53
12:51
28
Logo Thai PBS
นักวิชาการเตือนกทม.เตรียมรับน้ำทะเลหนุนสูง

นักวิชาการด้านภูมิอากาศเตือนให้ประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ขณะที่กรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อย่างเต็มที่

น้ำจากภาคเหนือที่ไหลลงมาสมทบกับน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มภาคกลาง ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่างขณะนี้มีปริมาณมาก ขณะเดียวกันกรมชลประทานแจ้งว่า ในช่วงวันที่ 6-11 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูงสุดอีกครั้งนักวิชาการด้านภูมิอากาศ บอกว่า ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ควรเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงทั้งในช่วงวันที่ 6-11 และ 21-29 พฤศจิกายน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมาซึ่งคาดว่า ปริมาณน้ำในครั้งนี้จะใกล้เคียงกับวันที่ 26 ตุลาคม

นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร บอกว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ในช่วงวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ อย่างเต็มที่ โดยจะใช้มาตรการเดียวกับช่วงสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงสุด เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เช่น การเตรียมกระสอบทราย ถุงยังชีพ ยาเวชภัณฑ์ และสถานที่อพยพ นอกจากนี้ ยังมีการพร่องน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาลงสู่คลอง และแก้มลิง เพื่อรองรับปริมาณน้ำทะเลที่จะหนุนสูง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง