ตม.หนองคาย คุมเข้มการค้ามนุษย์

อาชญากรรม
22 พ.ค. 58
06:24
332
Logo Thai PBS
ตม.หนองคาย คุมเข้มการค้ามนุษย์

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย คุมเข้มการเข้าเมืองของชาวต่างชาติเพื่อป้องกันการค้ามนุษย์ หลังพบว่าในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมาสามารถจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ได้ 6 คดี และผลักดันหญิงชาวต่างชาติกลับประเทศกว่า 330 คน

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ตรวจคัดกรองการเข้ามาในราชอาณาจักรของชาวต่างชาติผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 มากขึ้น หลังรัฐบาลสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้มงวดตรวจตราผู้ที่เดินทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์

พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเมืองจังหวัดหนองคาย (ตม.หนองคาย) เปิดเผยว่าจังหวัดหนองคายถือเป็นจุดที่เสี่ยงที่จะมีหญิงสาวจากประเทศเพื่อนบ้านตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงต้องเข้มงวดโดยเฉพาะหญิงสาวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี หากพบว่ามีความเสี่ยงจะปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ

ตั้งแต่เดือนมกราคม-เมษายน ตม.หนองคาย จับกุมขบวนการค้ามนุษย์แล้ว 6 คดี ผู้ต้องหา 11 คน เป็นชาวไทย 9 คน ชาวลาว 2 คน นอกจากนี้ได้ปฏิเสธหญิงสาวจากประเทศเพื่อนบ้านที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่ให้เข้าประเทศและผลักดันกลับไปแล้ว 330 คน แบ่งเป็นสัญชาติลาว 216 คน สัญชาติเวียดนาม 108 คนและสัญชาติอื่นๆ อีก 6 คน

ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำโขงช่วยสอดส่องดูแลไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองเพื่อการค้ามนุษย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง