เตือนประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระวังน้ำทะเลหนุน

สังคม
5 พ.ย. 53
12:59
56
Logo Thai PBS
เตือนประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระวังน้ำทะเลหนุน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเตือนประชาชนริมแม่น้ำเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุน ขณะครูและนักเรียนในอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกันทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อเตรียมเปิดเรียนในวันจันทร์นี้

นักเรียน และครูโรงเรียนวัดเรือแข่งประชาอุปถัมป์ ตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำความสะอาดโรงเรียนหลังถูกน้ำท่วมนาน 3 สัปดาห์ เพื่อเตรียมเปิดเรียนวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้แต่หากน้ำยังท่วมขัง อาจต้องเลื่อนการเปิดเรียนออกไปอีก

เช่นเดียวกับโรงเรียนที่อยู่ติดแม่น้ำป่าสัก และโรงเรียนในพื้นที่อำเภอนครหลวง และอำเภอท่าเรือ หลายแห่ง ยังมีน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรยังถูกน้ำท่วมหลายพันไร่ ล่าสุดทางจังหวัดเตือนให้ชาวบ้านเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดปทุมธานี ยังเอ่อท่วมบ้านเรือนริมน้ำโดยวันนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีออกตรวจพื้นที่ริมแม่น้ำพร้อมประกาศเตือนชาวบ้านในอำเภอเมือง และอำเภอสามโคกเตรียมรับมือภาวะน้ำทะเลหนุนสูงให้เก็บทรัพย์สินไว้บนที่สูง

ส่วนระดับน้ำจากแม่น้ำมูลยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่ 8 ตำบลในอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์สูงประมาณ 2 เมตรมานานกว่า 1 สัปดาห์ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขังเช่นเดียวกับพื้นที่ทำการเกษตรมีน้ำท่วมขังหลายพันไร่
ส่วนสถานการณ์น้ำในอำเภอจังหาร และอำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ดยังวิกฤตหลังระดับน้ำชียังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร ขณะที่ระดับน้ำในจังหวัดขอนแก่น ลดระดับลงหลังเขื่อนอุบลรัตน์ลดปริมาณการปล่อยน้ำ แต่ที่อำเภอมัญจาคีรี ชนบท และบ้านไผ่ ซึ่งอยู่ติดลำน้ำพอง ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 5-10 เซ็นติเมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง