ชาวหาดใหญ่ยังขาดแคลนน้ำดื่มอย่างหนัก

ภูมิภาค
5 พ.ย. 53
14:50
84
Logo Thai PBS
ชาวหาดใหญ่ยังขาดแคลนน้ำดื่มอย่างหนัก

แม้น้ำที่ท่วมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้ลดลงกลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังบางพื้นที่ของจังหวัดสงขลายังคงได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรม และปัญหาขาดแคลนระบบสาธารณูปโภค
ชาวบ้านในหลายพื้นที่ของจังหวัดสงขลายังคงได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่มีน้ำใช้ บางคนต้องอาศัยน้ำฝนจากชายคาบ้านและน้ำจากน้ำแข็งที่ละลายไปบริโภค ระหว่างรอหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปช่วยเหลือ ชาวบ้านระบุว่า ตั้งแต่เกิดน้ำท่วม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดส่งรถผลิตน้ำดื่มสะอาด 3 คัน เข้าประจำการในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อผลิตน้ำดื่มแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย เพราะขณะนี้กำลังประสบปัญหาน้ำดื่มไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอหาดใหญ่

กระทรวงอุตสาหกรรมเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบด้วยการเปิดคลินิกอุตสาหกรรมเคลื่อนที่ ไปยังที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรม 3 จุด ตั้งแต่วันที่ 5-7 พ.ย.นี้ โดยในวันแรก ได้เปิดบริการรับแจ้งความเสียหายของโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ โดยตั้งคลินิกในพื้นที่ตำบลพะตง

นายอุดมเดช นิ่มนวล อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดสงขลาได้รับผลกระทบอย่างหนักกว่า 2,000 แห่ง

แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่จัดแบ่งยาต้านไวรัส HIV ให้กับผู้ป่วยในปริมาณที่จำกัด และสามารถรับประทานได้เพียงระยะหนึ่งเท่านั้น เพราะปริมาณยาขาดแคลน ก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยที่ไปรับยา สามารถรับยาไปรับประทานได้ครั้งละประมาณ 2 เดือน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง