นายกฯ ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ มอบเงินช่วยน้ำท่วม

สังคม
6 พ.ย. 53
06:56
47
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ มอบเงินช่วยน้ำท่วม

นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำและติดตามการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ขณะที่ คชอ.กล่าวย้ำถึงการเตือนภัยในพื้นที่เสี่ยงอาจเกิดพายุและดินถล่ม
ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) มีมติให้เร่งรัดประสานการดูแลระบบประปาและน้ำดื่มในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เนื่องจากระบบขัดข้อง ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะนี้มีความต้องการเสื้อชูชีพ จึงจำเป็นต้องเร่งจัดส่งลงไปในพื้นที่ ส่วนกรณีการเตือนภัยยังคงต้องเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดพัทลุง จังหวัดตรัง และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาจเสี่ยงต่อเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก พายุ และดินถล่ม

คชอ. เห็นว่า ในพื้นที่ภาคกลาง ควรเร่งรัดการระบายน้ำที่ท่วมขังมานานกว่า 3 สัปดาห์ อาทิ จังหวัดชัยนาท จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสระบุรี เนื่องจากตลอดเดือนพ.ย. ภาวะน้ำในตลิ่งจะล้นและน้ำทะเลหนุนสูงบ่อยครั้ง นอกจากนั้นก็ยังต้องเดินหน้าเยียวยาและฟื้นฟู โดยวันนี้ (6 พ.ย.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการ ศชอ.จะเดินทางไปยังอำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและติดตามการมอบเงินเยียวยาประชาชน

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการในช่วงบ่าย จะเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย จำนวน 14 ราย และตรวจเยี่ยมพบปะและแจกถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยในช่วงเช้าได้เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาวันออมแห่งชาติ และกล่าวเน้นย้ำให้ครอบครัว ชุมชน และทุกคนในประเทศ เห็นความสำคัญของการออม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง