“ตรัง”เจอน้ำทะเลหนุนไม่สามารถระบายน้ำท่วมได้

ภูมิภาค
7 พ.ย. 53
01:30
56
Logo Thai PBS
“ตรัง”เจอน้ำทะเลหนุนไม่สามารถระบายน้ำท่วมได้

หลายพื้นที่ทางจังหวัดภาคใต้ ยังถูกน้ำท่วมขังหลายหมู่บ้าน เนื่องจากถูกน้ำทะเลหนุน และอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ ส่วนพระลูกวัดในจังหวัดตรัง ต้องใช้เรือสัญจรอยู่ในวัด หลังน้ำจากแม่น้ำตรังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้าน

พระสงฆ์และเณรวัดท่าจีน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ใช้เรือสัญจรในบริเวณวัด เพื่อรอรับญาติโยมที่จะมาทำบุญ หลังน้ำจากแม่น้ำคลองตรังไหลเข้าท่วมพื้นที่

โดยจังหวัดตรังรายงานว่ามีวัดถูกน้ำท่วมอย่างน้อย 44 แห่ง ส่วนโบราณสถานขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ส่วนที่จังหวัดพัทลุง พบว่ายังมีบ้านเรือนในอำเภอควนขนุน อำเภอเขาชัยสน อำเภอบางแก้ว และ อำเภอเมือง ที่อยู่ติดทะเลสาปสงขลา มีน้ำท่วมขังหลายหมู่บ้าน และไม่สามารถระบายน้ำสู่ทะเลได้ เนื่องจากถูกน้ำทะเลหนุน

ขณะที่การช่วยเหลือ ภาครัฐและเอกชน ได้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายในอำเภอบางแก้ว และ อำเภอเขาชัยสน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนที่จังหวัดสตูล ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองในตำบลคลองขุด เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำกัดเซาะตลิ่ง เนื่องจากน้ำในคลองไหลเชี่ยวหลังมีการระบายน้ำลงสู่ทะเล

ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และ ดินถล่ม จังหวัดสตูล สรุปความเสียที่เกิดขึ้นใน 33 ตำบล ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 150,000 คน ภาคการเกษตรเสียหายกว่า 30,000 ไร่สัตว์เลี้ยงขาดแคลนอาหารกว่า 50,000 ตัว และมีผู้เสียชีวิต 2 คน
ล่าสุดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่ามียอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยทั้งประเทศ 150 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง