นายกฯลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยจ.นครสวรรค์

ภูมิภาค
7 พ.ย. 53
01:31
61
Logo Thai PBS
นายกฯลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยจ.นครสวรรค์

องค์พระประธานวัดเก่าแก่อายุกว่า 400 ปีในจังหวัดนนทบุรีกำลังได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วมขังกัดเซาะ ขณะที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มอบถุงยังชีพจำนวน 900 ชุดให้กับผู้ประสบอุทกภัยในตำบลบางพระหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 555 ราย รายละ 5,000 บาท

สำหรับในพื้นที่ตำบลบางพระหลวงมีประชาชนเดือนร้อนกว่า 700ครัวเรือน และ ยังเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งในปีนี้ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 2 เมตรมานานกว่า 2 เดือนทำให้ผู้ประสบภัยต้องใช้เรือเดินทางเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น

ขณะที่องค์พระประทานหลวงพ่อใหญ่ และพระอุโบสถ วัดแก้วฟ้า ตำบลบางขนุน อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรีซึ่งมีอายุกว่า 400 ปี กำลังได้รับความเสียหาย เนื้อหินทรายกระเทาะหล่นลงมา พระลูกวัดและชาวบ้านต้องช่วยกันเก็บรวมถึงพระพุทธรูปบริวารทั้ง 12 องค์ที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน

ส่วนชาวนาในตำบลบางเตย ตำบลคลองหวาย อำเภอสามโคก และอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีกำลังถูกน้ำจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้างโดยเฉพาะนาข้าวถูกน้ำท่วมสูงชาวนาต้องเร่งเก็บเกี่ยวหนีน้ำก่อนนำข้าวไปขายในราคาถูก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง