“ทักษิณ” โฟนอินที่อุดรฯตอบรับแผนปรองดองพล.ต.สนั่น

การเมือง
7 พ.ย. 53
01:58
41
Logo Thai PBS
“ทักษิณ” โฟนอินที่อุดรฯตอบรับแผนปรองดองพล.ต.สนั่น

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวสนับสนุนแนวทางการสร้างความปรองดองของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ขณะที่พรรคเพื่อไทยเปลี่ยนเวทีการจัดกิจกรรมทางการเมืองเป็นเวทีนปช.เปิดสายโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมปราศรัยทางการเมืองชูความพร้อมพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยทางการเมืองที่บริเวณทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี โดยมีแกนนำพรรค อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย, นายพายัพ ชินวัตร ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่, พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย วิริยะชัย ส.ส. นนทบุรี รวมถึง ส.ส. ของพรรคอีกหลายคนและอดีตสมาชิกพรรคพลังประชาชนเข้าร่วมปราศรัย ขณะเดียวกันก็ปราศรัยขอคะแนนสนับสนุนจในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในจังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น พระนครศรีอยุธยา สุรินทร์ และกทม.เพื่อสนับสนุนผู้สมัครของพรรคในอนาคตอันใกล้นี้
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ปราศรัยแสดงความเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ พร้อมระบุพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้นำเสนอนโยบายเพื่อเตรียมไว้สำหรับการบริหารประเทศแล้ว เพราะเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะได้กลับมาเป็นรัฐบาล สำหรับนโยบาย 20 เรื่องที่ถูกนำเสนอ อาทิ การรับจำนำข้าว ตันละ 15,000บาทอัตราค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท และเงินเดือนขั้นต่ำวุฒิปริญญาตรี 15,000 บาท
หลังแกนนำของพรรคปราศรัยเสร็จสิ้น เวทีของพรรคก็ถูกปรับเปลี่ยนเป็นเวทีของเครือข่ายนปช.ด้วยการเริ่มต้นที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามาร่วมปราศรัยทางการเมือง โดยย้ำว่าสุขภาพแข็งแรงดีและอีกไม่นานจะเดินทางมาพบกับชาวอีสาน พร้อมยอมรับว่ากำลังพักพิงอยู่ในประเทศแถบยุโรป และระบุว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องจัดการให้ประเทศเดินหน้าเข้าสู่ความปรองดอง โดยแสดงความพร้อมสนับสนุนแนวทางของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และเห็นว่าผู้ที่ขัดขวางคือผู้ที่เห็นแก่ตัว ซึ่งส่วนตัวพร้อมจะลืมความเจ็บปวดในทุกเรื่อง และเห็นว่ารัฐบาลก็ควรลบแผลแห่งความขัดแย้งให้หายไปจากสังคมไทย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง