ทหารไทยคุมเข้มชายแดน หวั่นกลุ่มต่อต้านสร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
7 พ.ย. 53
05:24
60
Logo Thai PBS
ทหารไทยคุมเข้มชายแดน หวั่นกลุ่มต่อต้านสร้างสถานการณ์

การเลือกตั้งทั่วไปของประเทศพม่าเริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงของไทย ยังคงมาตรการรักษาความปลอดภัยตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันชนกลุ่มน้อยและกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารพม่าใช้พื้นที่สร้างสถานการณ์
ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยังคงเพิ่มความเข้มงวดบริเวณแนวชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอแม่สอด เพื่อป้องกันชนกลุ่มน้อย และกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารพม่าใช้พื้นที่ประเทศไทยในการโจมตี และก่อวินาศกรรม ในการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศพม่า ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณหน่วยควบคุมยุทธวิธีทหารพม่าที่ 29 บ้านปางกาน จังหวัดเมียวดีเมื่อวานนี้

ขณะที่ทางการพม่าจังหวัดเมียวดียังคงผ่อนปรนให้ชาวพม่าบางส่วนเดินทางข้ามพรมแดนบริเวณท่าข้ามสินค้าต่างๆ ริมแม่น้ำเมยได้ตามปกติ แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีข่าวว่าพม่าจะปิดท่าขนส่งสินค้าทั้งหมดในช่วงการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการก่อเหตุความวุ่นวายในพื้นที่

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวทั้งใน และต่างประเทศ จำนวนมากได้เดินทางมายังอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งพม่า หลังทางการพม่าไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวต่างประเทศเดินทางเข้าไปสังเกตุการณ์เลือกตั้ง ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี และ ถูกจับตามอง ถึงความโปร่งใสในการจัดการเลือกตั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง