ประชาชนในจังหวัดสงขลา- สตูล ยังขาดแคลนน้ำดื่ม

ภูมิภาค
7 พ.ย. 53
06:30
83
Logo Thai PBS
ประชาชนในจังหวัดสงขลา- สตูล ยังขาดแคลนน้ำดื่ม

ประชาชนในจังหวัดสงขลา และ สตูลที่ประสบภัยน้ำท่วมยังคงขาดแคลนน้ำดื่มอย่างหนัก เนื่องจากท่อส่งน้ำประปายังใช้การไม่ได้ ขณะที่ชลประทานจังหวัดร้อยเอ็ดเตือนประชาชนใน 5 อำเภอติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดบ้านเรือนประชาชนในตำบลผักแว่น อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ดถูกน้ำชีไหลเข้าท่วมระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตรชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายมากั้นบนถนนเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเพิ่มอีก

ขณะที่ชลประทานจังหวัดเตือนประชาชนใน 5 อำเภอที่อยู่ติดลำน้ำชี ได้แก่ อำเภอจังหาร โพธิ์ชัย เชียงขวัญ ทุ่งเขาหลวง และอำเภอเสลภูมิติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดเนื่องจากน้ำชียังคงเพื่อสูงขึ้นไปจนถึงวันพุธนี้

ส่วนระดับน้ำมูลที่สถานีวัดน้ำสะพานเสรีประชาธิปไตยอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ปรับตัวสูงขึ้น 1 เซนติเมตร หลังมวลน้ำจากจังหวัดศรีสะเกษไหลลงมาสมทบ ทำให้ขณะนี้ระดับน้ำมูลสูงขึ้นเป็น 6.74เมตร หากน้ำชีไหลลงมาสมทบในสัปดาห์หน้าจะทำให้น้ำมูลเพิ่มสูงสุดไม่เกิน 10 เซนติเมตร ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบเพิ่มต่อชุมชนริมแม่น้ำมูลที่อยู่ปลายน้ำ

ภาคกลางที่อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นาข้าวและถนนบางส่วนจมอยู่ใต้น้ำ หลังชลประทานจังหวัดผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาลงสู่แม่น้ำน้อย เนื่องจากเกรงว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะเพิ่มสูงขึ้นอีกจากน้ำทะเลหนุนนอกจากนี้ยังทำให้ระดับน้ำในอำเภอเสนาและอำเภอผักไห่สูงขึ้นอีกวันละ 5 เซนติเมตร

เช่นเดียวกับฟาร์มไก่ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในตำบลเทวราช อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ที่ถูกทิ้งร้างหลังแม่น้ำน้อยที่เอ่อล้นจากอำเภอโพธิ์ทองไหลมาสมทบอีก ทำให้น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ไร่นาสวนผสมของชาวบ้านเขตรอยต่อ 3 อำเภอจมอยู่ใต้น้ำกว่า 50,000 ไร่ขณะที่อำเภอไชโย / อำเภอเมืองอ่างทอง และอำเภอป่าโมกยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร

ส่วนภาคใต้ที่ตัวเมืองจังหวัดสงขลาชาวบ้านหลายพื้นที่ยังคงไม่มีน้ำดื่มมานานถึง 7 วันแล้ว หลังน้ำที่ท่วมก่อนหน้านี้ทำให้ระบบการผลิตน้ำประปาใน 7 อำเภอใช้การไม่ได้เนื่องจากท่อส่งน้ำเสียหาย เช่นเดียวกับจังหวัดสตูลประชาชนที่ประสบภัยยังได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำดื่มเช่นเดียวกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง