“วอลช์-บรานาจ” คว้าแชมป์วอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์

กีฬา
8 พ.ย. 53
02:10
34
Logo Thai PBS
“วอลช์-บรานาจ” คว้าแชมป์วอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์

เคอรรี่ วอลช์ กับ นิโคล บรานาจ จากสหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์วอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ ภูเก็ตไทยแลนด์ โอเพ่น หลังจากชนะ วาเลเรีย รอซโซ่ กับมาร์ทา เมเนเกตติ จากอิตาลี 2-1 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ ภูเก็ตไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งจัดขึ้นที่ชายหาดกะรน จังหวัดภูเก็ต โดยในรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง เคอรรี่ วอลช์ กับ นิโคล บรานาจ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา กับ วาเลเรีย รอซโซ่ และมาร์ทา เมเนเกตติ คู่มืออันดับ 16 จากอิตาลี

เซตแรก ทั้ง 2 ทีมเล่นกันได้อย่างสูสีมาเสมอกันที่ 20-20 คะแนน ต้องเล่นถึงดิวซ์ ก่อนที่รอซโซ่ กับ เมเนเกตติ จะเอาชนะไปได้ก่อน 23-21 คะแนน ส่วนในเซตที่ 2 ทั้ง 2 ทีมยังเล่นกันได้อย่างสูสี แต่ในช่วงกลางเซตเป็นคู่จากสหรัฐอเมริกาที่เร่งเครื่องทำคะแนนทิ้งห่าง ก่อนจะเอาชนะไปได้ขาดลอยในเซตนี้ 21-14 ทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 1-1 เซต ต้องไปตัดสินกันในเซตที่ 3

และเป็นคู่จากอิตาลีที่เล่นผิดพลาดกันเองหลายครั้ง จนทำให้วอลช์ กับ บรานาจ ทำคะแนนทิ้งห่างไปเรื่อยๆ ก่อนจะชนะไปได้อีก 15-11 ทำให้วอลช์ กับ บรานาจ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 900,000 บาท ส่วนรอซโซ่ กับ เมเนเกตติ รองแชมป์รับเงินรางวัลไป 21,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 630,000 บาท

ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 คลาร่า ซัลกาโด้ กับ คาโรไลน่า ซัลกาโด้ จากบราซิล เอาชนะ ซานเน่ ไกเซอร์ กับ มาร์ลีน ฟาน เออร์เซล จากเนเธอร์แลนด์ 21-17, 21-14

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ยืนยันว่า แม้ตลอด 5 ปีของการแข่งขันที่ผ่านมา นักกีฬาไทยจะไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าไรนัก แต่จะมีการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับโลกอย่างนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าแม้นักกีฬาไทยจะไม่ประสบความสำเร็จในระดับโลก แต่ในระดับเอเชียนักกีฬาไทยถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้า

โดยล่าสุดคว้าได้ถึงอันดับ 4 จากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รวมไปถึงที่ผ่านมานักกีฬาไทยไม่ค่อยมีโอกาสแข่งขันกับนักกีฬาระดับโลกมาเท่าไรนัก เนื่องจากขาดแคลนงบประมาณในการเดินทาง และสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในการแข่งขันรายการระดับเวิลด์ทัวร์ก็คือ กมลทิพย์ กุลนา กับ ยุพา ภูครองพลอย ที่คว้าอันดับ 13 จากการแข่งขันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง