ชาวพม่าลี้ภัยเข้ามาใน อ.แม่สอด จ.ตาก

ภูมิภาค
8 พ.ย. 53
11:31
106
Logo Thai PBS
ชาวพม่าลี้ภัยเข้ามาใน อ.แม่สอด จ.ตาก

ทหารไทยยังคงตรึงกำลังตลอดแนวชายแดน ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังการปะทะในฝั่งพม่ายังตึงเครียด ขณะที่ชาวพม่าจำนวนมากอพยพลี้ภัยเข้ามาในเขตแดนไทยอย่างต่อเนื่องชาวพม่าจากจังหวัดเมียวดี ประเทศพม่า ที่หนีจากเหตุปะทะระหว่างกองกำลังกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ฝ่ายของพ.อ.นะเคามวย กับทหารพม่า ยังเดินทางข้ามแม่น้ำเมยเข้ามายังพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทหารและตำรวจได้พาผู้ลี้ภัยชาวพม่าทั้งหมดไปยังบริเวณกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อำเภอแม่สอด พร้อมจัดกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน อาสารักษาดินแดนและตำรวจดูแลผู้ลี้ภัย

ด้านนายกิตติศักดิ์ โตมรศักดิ์ นายอำเภอแม่สอด คาดว่าหากสถานการณ์ปะทะยังยึดเยื้อจะมีผู้ลี้ภัยสงครามเข้ามาไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ส่วนบรรยากาศบริเวณตลาดริมเมย ซึ่งมีกระสุนปืนเข้ามาตก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 10 คน ล่าสุด ทหารยังคงตรึงกำลังแนวชายแดน และห้ามไม่ให้ประชาชนเข้าไปยังบริเวณตลาดริมเมย และตามแนวชายแดน

ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าสถานการณ์ปะทะในจังหวัดเมียวดียังคงตึงเครียด ทั้งกองกำลังกะเหรี่ยงดีเคบีเอและทหารพม่ายังตรึงกำลังในพื้นที่ของตนเอง ส่วนชาวพม่าที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ต่างเก็บตัวอยู่ภายในบ้าน ล่าสุดทีวีไทยได้รับการยืนยันจากนายจำรัส กังน้อย นายอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีว่ามีการยิงปะทะกันในอำเภอพญาตองซู ประเทศพม่า ทำให้มีกระสุนปืนเอ็ม 79 ข้ามมาตกบริเวณด่านพระเจดีย์สามองค์ของไทย โดยฝ่ายไทยได้วางกำลังทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ตลอดแนวชายแดนแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง