ชาวหาดใหญ่เร่งฟื้นฟูเมืองหลังถูกน้ำท่วม

ภูมิภาค
8 พ.ย. 53
11:46
61
Logo Thai PBS
ชาวหาดใหญ่เร่งฟื้นฟูเมืองหลังถูกน้ำท่วม

ชาวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เกือบทุกหน่วยงานเร่งทำความสะอาดเมืองหาดใหญ่ เพื่อฟื้นฟูให้ทันกับฤดูกาลท่องเที่ยวกำลังจะมาถึงช่วงปลายเดือนนี้ชาวบ้านและหน่วยราชการเกือบทุกหน่วยงานระดมกำลังทำความสะอาดในเขตเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อฟื้นฟูให้กลับมาปกติแต่ขยะที่มีนับหมื่นตัน ทำให้ทางเทศบาลเชื่อว่าอาจต้องใช้เวลาเกือบสับดาห์จึงจะแล้วเสร็จขณะเดียวกันบรรยากาศในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่างๆรอบเมืองหาดใหญ่ ที่นำสินค้าซึ่งเสียหายจากน้ำท่วมมาวางขายราคาต่ำกว่าปกติ ร้อยละ 50-80 ทำให้ถนนเกือบทุกเส้นเต็มไปด้วยผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของ
ขณะที่จังหวัดสตูล เครือข่ายประชาชน กว่า 130 คน ได้รวมตัวคัดค้านการเปิดเวทีรับฟังคิดเห็นด้านผลกระทบสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองช้าง หมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง บนเนื้อที่ 2,000 ไร่ งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ที่หน้าโรงแรมพินาเคิล แม้ทางจังหวัดจะยืนยันว่าโครงการนี้จะเก็บกักน้ำได้ 36 ล้านลูกบาศก์เมตรและสามารถช่วยป้องกันน้ำท่วม หรือปัญหาขาดแคลนน้ำในหน้าแล้ง แต่ชาวบ้านก็เชื่อว่าโครงการนี้จะส่งผลเสียอย่างรุนแรงต่อพื้นที่ป่า และชุมชนรอบอ่างเก็บน้ำ
ส่วนชาวตำบลท่ามะพลา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ช่วยกันทำความสะอาดอาคารเรียนปริยัติธรรม และลานวัดราษฎรบูรณะหลังถูกน้ำป่าจากอำเภอพะโต๊ะไหลเข้าท่วมสูงกว่า 3 เมตร ขณะที่ตัวแทนแรงงานชาวพม่าในอำเภอเมืองระนอง รวบรวมสิ่งของบริจาคมามอบให้ทางจังหวัด เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกต่อหนึ่ง และแสดงออกถึงการมีไมตรีที่ดีตอบแทนเมื่อครั้งที่ประเทศพม่าถูกพายุไซโคลนนากีสพัดถล่มก็มีชาวไทย และชาวระนองได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของต่าง ๆ ส่งไปช่วยเหลือ ส่วนผู้ยากไร้ในหมู่บ้านมั่งคงกว่า 150 คน ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี รับมอบถุงยังชีพจาก หลังเกิดน้ำท่วมหนัก ทำให้บ้านมั่นคงที่กำลังก่อสร้างได้รับความเสียหาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง