น้ำท่วมชุมชนมิตรคาม เขตดุสิต กทม.

9 พ.ย. 53
06:56
185
Logo Thai PBS
น้ำท่วมชุมชนมิตรคาม เขตดุสิต กทม.


ชาวชุมชนมิตรคาม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากได้รับพระราชทานถุงยังชีพในช่วงที่ระดับน้ำเจ้าพระยาท่วมสูงเอ่อล้นเข้าบ้าน เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้วที่นายสมศักดิ์ โสภามิตร์ ต้องสวมรองเท้าบู๊ทอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมขัง เพื่อดูแลนางโอสถ โสภามิตร์ มารดา ที่กำลังป่วยด้วยโรคเบาหวาน ภายในชุมชนมิตรคาม ย่านดุสิต หลังจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมบ้านได้รับความเสียหาย

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากในช่วงที่น้ำท่วมไม่ได้ออกไปทำงานรับจ้างซ่อมรถยนต์ เพราะว่ามารดาไม่สามารถออกจากบ้านไปซื้ออาหารรับประทานได้

เช่นเดียวกับบ้านของนายไพบูลย์ คำกิ่ง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า ต้องใช้ชีวิตในบ้านที่ถูกน้ำท่วมโดยไม่รู้ว่าเมื่อไรระดับน้ำจะลดลง และต้องคอยระวังระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเช้าและช่วงหัวค่ำ จึงต้องใช้เศษไม้ และก้อนอิฐ มาหนุนสิ่งของในบ้านให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้ข้าวของเสียหาย

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าบ้านของตนเองจะอยู่นอกคันกั้นน้ำของกรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นกว่านี้ แต่ไม่คิดที่จะย้ายบ้านไปอาศัยที่อื่น เพราะว่ามีความคุ้นเคยกับวิถีชีวิตริมน้ำ และผูกพันกับบ้านหลังเดียวที่พักอาศัยมานานกว่า 60 ปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง