รองอธิบดีกรมชลประทาน เผยระดับน้ำมูลทรงตัว

ภูมิภาค
10 พ.ย. 53
09:20
38
Logo Thai PBS
รองอธิบดีกรมชลประทาน เผยระดับน้ำมูลทรงตัว

รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยสถานการณ์ระดับน้ำ ในแม่น้ำมูล ซึ่งเข้าสู่จังหวัดอุบลราชธานีแล้ว พบว่าระดับน้ำยังทรงตัวอยู่ และสถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง
นายวีระ วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ระดับน้ำในแม่น้ำมูล บริเวณสะพานเสรีประชาธิปไตย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากปริมาณน้ำยังคงทรงตัว และมีปริมาณต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ประมาณ 20 เซนติเมตร โดยคาดว่าวันนี้ (10 พ.ย.) ปริมาณน้ำจะอยู่ในเกณฑ์ไม่เกิน 2,400-2,500 ลูกบาศก์เซนติเมตรต่อวินาที ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ โดยขณะนี้ แม่น้ำมูล ได้ไหลเข้าสู่ตัวเมืองของอุบลราชธานี แล้ว ส่วนท้ายของแม่น้ำยังอยู่ที่ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์

ส่วนแม่น้ำชี ที่ไหลผ่าน จังหวัดชัยภูมิ ร้อยเอ็ด และยโสธร คาดว่า จะไหลเข้าสู่อำเภอวารินชำราบ และอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 12-13 พฤศจิกายนนี้ แต่จะไม่ส่งผลกระทบกับแม่น้ำมูลที่ไหลมาก่อน เนื่องจากมีปริมาณน้ำมูลที่ไหลออกไปบ้างแล้ว ส่วนวันที่ 18 พฤศจิกายน แม่น้ำมูลและแม่ชี จะไหลมาสมทบกัน แต่สถานการณ์ก็ไม่น่าป็นห่วงเช่นกัน และปริมาณน้ำจะเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่สภาวะปกติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง